Quy định ngặt nghèo của Olympic Tokyo 2020 để phòng ngừa dịch bệnh

22-06-2021 08:16 | Quốc tế

SKĐS - Theo Ban tổ chức Thế vận hội Olympic Tokyo 2020, các vận động viên sẽ không được tự ý rời khỏi làng Olympic và được xét nghiệm virus SARS-CoV-2 hàng ngày.

Ban tổ chức Thế vận hội Olympic Quốc tế (IOC) và Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 vẫn giữ nguyên quyết định tổ chức Thế vận hội, ngay cả khi đại dịch COVID-19 đang lây lan ở Nhật Bản và nhiều nơi trên thế giới.

 

Tại nơi ăn ở của các vận động viên và các thành viên đoàn tham dự, mọi người phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt về việc đeo khẩu trang. Ngoại trừ lúc ăn, tập luyện, thi đấu và ngủ, họ phải đeo khẩu trang liên tục.

Các  vận động viên ngồi ăn một mình, duy trì giãn cách xã hội với các vận động viên khác và lau dọn chỗ ăn sau khi kết thúc bữa ăn để ngăn chặn virus lây lan.

 

Những người tham gia Thế vận hội cũng phải đồng ý giám sát vị trí của họ bằng GPS, tải xuống một số ứng dụng, ký cam kết tuân thủ các quy tắc, duy trì giãn cách  xã hội, không sử dụng các phương tiện giao thông công cộng trong 14 ngày đầu tiên. IOC cho biết, 80% những người phục vụ trong Làng Olympic là những người đã được tiêm chủng đầy đủ.

 


HY
Ý kiến của bạn