Quốc vương Thái Lan phê chuẩn nữ Thủ tướng Yingluck

09-08-2011 09:38 | Quốc tế

Hôm qua (8/6), Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej đã kí sắc lệnh phê chuẩn bà Yingluck là Thủ tướng thứ 28 của Thái Lan.

Hôm qua (8/6), Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej đã kí sắc lệnh phê chuẩn bà Yingluck là Thủ tướng thứ 28 của Thái Lan.

Trước đó, ngày 5/8, bà Yingluck đã đắc cử Thủ tướng Thái Lan với 296 phiếu ủng hộ trong tổng số 500 nghị sỹ tại Quốc hội.

Cũng trong ngày hôm nay, bà Yingluck chia sẻ: “Tính đến hiện nay, công tác bố trí nội các mới đã hoàn thành khoảng 80%, dự kiến trong một đến hai ngày tới sẽ đệ trình lên Quốc vương phê chuẩn”. Bà cho biết thêm: “Ngoài ĐảngPuea Thai, trong nội các sẽ có 4 bộ trưởng đến từ những chính đảng khác, bao gồm Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể dục, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Hợp tác xã, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, ...".

Quốc vương Thái Lan phê chuẩn nữ Thủ tướng Yingluck
Tân Thủ tướng Thái Lan Yingluck và những người ủng hộ
Khoảng 18h theo giờ địa phương, hàng trăm người ủng hộ bà Yingluck tập trung hô to tên bà Yingluck, chúc mừng bà đắc cử Thủ tướng Thái Lan khóa mới.

Bà Yingluck sinh ngày 21/6/1967, là em gái út của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra . Bà tốt nghiệp cử nhận tại trường Đại học Chiang Mai (Thái Lan) và tốt nghiệp thạc sĩ tại trường Đại học Kentucky (Mĩ). Hiện bà Yingluck đã kết hôn và có một người con trai. Trước khi được Đảng Puea Thai chọn làm ứng cử viên Thủ tướng của đảng này vào ngày 16/5, bà không có bất cứ thành tích nào về chính trị.
Theo VTC.vn

Ý kiến của bạn