Quốc hội Mỹ sơ tán khẩn cấp vì máy bay "lạ" vào vùng cấm

09-06-2014 16:35 | Quốc tế

Toàn bộ những người đang có mặt trong trụ sở quốc hội Mỹ cũng như các tòa nhà thuộc Thư viện quốc hội Mỹ và Tòa án tối cao Hoa Kỳ đã phải tạm sơ tán

Khi chiếc máy bay nhỏ tiến vào vùng không phận bị cấm ở Thủ đô Washington, hai máy bay phản lực chiến đấu F-16 đã lao lên trời chặn lại.

Tờ Washington Post ngày 8/6 đưa tin, nhà chức trách Mỹ đã lên tiếng xác nhận việc một chiếc máy bay cỡ nhỏ bay vào không phận hạn chế bay ở thủ đô Washington D.C vào khoảng 13h30 ngày 8/6 (giờ địa phương) mà không xin phép cơ quan điều khiển không lưu.

Điện Capitol, trụ sở quốc hội Mỹ

Ngay sau khi phát hiện chiếc máy bay tư nhân, các nhà chức trách đã cố gắng liên lạc ngay với viên phi công nhưng không thành công. Sau đó, toàn bộ những người đang có mặt trong trụ sở quốc hội Mỹ cũng như các tòa nhà thuộc Thư viện quốc hội Mỹ và Tòa án tối cao Hoa Kỳ đã phải tạm sơ tán.

Bộ tư lệnh phòng thủ không gian Bắc Mỹ (NORAD) của quân đội Mỹ cho biết, hai máy bay phản lực chiến đấu F-16 đã được cử đi để chặn chiếc máy bay lạ này và hộ tống tới một sân bay ở Mount Airy, Bắc Carolina.

Một chiếc máy bay phản lực chiến đấu F-16

Các quan chức cho biết, qua điều tra ban đầu, chiếc máy bay xuất hiện trên bầu trời Washington không phải vì “mục đích xấu”. Viên phi công định bay tới Mount Airy thăm con gái, nhưng dùng bản đồ không được cập nhật khiến ông ta nhầm lẫn. Trên máy bay còn một người nữa.

Tuy nhiên, dù thế nào thì sự xuất hiện của chiếc máy bay cũng tạo ra sự lo ngại về an ninh. "Trong thời đại mà các mối đe dọa với an ninh quốc gia ngày càng gia tăng, sự xuất hiện của một chiếc máy bay không xác định trong vùng không phận hạn chế là một sự việc nghiêm trọng, đặc biệt hơn, đó là khu vực xung quanh thủ đô”, Araz Alali, một phát ngôn viên cảnh sát Washington, D.C nói.

Hiện, các nhà chức trách vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc này.

Theo Phụ nữ


Ý kiến của bạn