Được khởi công từ 22/08/2019, tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) có tổng chiều dài 18,7km, thiết kế 6 làn xe. Sau khi hoàn thành giai đoạn 1 với 4 làn xe, ngày 1/1/2022, tuyến đường trên đã được đưa vào sử dụng. Riêng phần đường với 2 làn xe còn lại cùng hệ thống vỉa hè, cây xanh, cống thoát nước nằm trong giai đoạn 2 của dự án.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, dọc tuyến đường này, hành lang cùng phần đường dành cho 2 làn xe đang bị biến thành nơi tập kết đổ thải, rất nhếch nhác, nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường.
Nhiều đoạn đường đang chờ thi công cũng bị xói mòn thành những rãnh sâu khá nguy hiểm. Đặc biệt, có đoạn không có hệ thống hộ lan hay cảnh báo để người dân phòng tránh khi đi qua.
Dọc hai bên đường có tới hàng chục điểm đổ chất thải xây dựng ngổn ngang. Có đoạn đổ kéo dài gần trăm mét.
Theo một số người dân, tình trạng đổ trộm thải đã diễn ra nhiều tháng nay. Đặc biệt, đoạn địa phận TP Hạ Long rác thải xây dựng được đổ đống chất cao với đủ thứ như gạch ngói, bê tông, đất bùn... gây mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm.
Hình ảnh bãi thải công trình chất cao dọc bên đường bao biển Hạ Long-Cẩm Phả