Quảng Nam: Không có sai phạm trong vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong

14-09-2014 17:00 | Thời sự

SKĐS - Liên quan đến vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong tại Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn - Quảng Nam, sau nhiều giờ họp, Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế Quảng Nam đã có kết luận về vụ việc.

Liên quan đến vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong tại Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn - Quảng Nam, sau nhiều giờ họp, Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế Quảng Nam đã có kết luận về vụ việc. Theo ông Nguyễn Văn Hai - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, hội đồng chuyên môn đã làm việc với cán bộ khoa sản, bác sĩ trực và xác định 3 trường hợp tử vong tại Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn không có sai phạm về mặt chuyên môn, thái độ, đạo đức.

Nguyên nhân tử vong là có bệnh lý, là khách quan. Quy trình tiếp đón, điều trị cho sản phụ kịp thời. Việc thăm khám, theo dõi và chăm sóc sản phụ, trẻ sơ sinh trước, trong và sau sinh đảm bảo theo đúng hướng dẫn. Theo ông Hai, không có ý kiến thắc mắc gì từ phía  người nhà của các trường hợp có trẻ sơ sinh tử vong. Trang thiết bị và thuốc cấp cứu sản khoa, thuốc thiết yếu tại khoa sản đảm bảo theo qui định. Cũng theo ông Hai, sau sự việc này, Sở Y tế yêu cầu tất cả các trung tâm y tế ở miền núi khi tiếp nhận các sản phụ có dấu hiệu bất thường phải động viên gia đình cho chuyển lên tuyến trên.

TS


Ý kiến của bạn