Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế cho biết, trong thời gian vừa qua trên các website
https://www.sendo.vn/to-ngoc-hoan-plus-hang-chuan-qua-tang-kem-29848377.html?utm_content=mypham-trilieuchuyensaudamat-trilieuchuyensaukhac&utm_source=google&utm_medium=affiliate&utm_campaign=9915043338-104413144510&gclid=EAIaIQobChMItNS1w6_E6wIVjqqWCh36oA1tEAQYASABEgK34_D_BwE,
https://www.lazada.vn/products/to-ngoc-hoan-plus-i639888423-s1514558247.html?exlaz=d_1:mm_150050845_51350205_2010350205::12:1497503216!59440595164!!!pla-295613134020!c!295613134020!1514558247!243597439&gclid=EAIaIQobChMItNS1w6_E6wIVjqqWCh36oA1tEAQYAyABEgKwkfD_BwE
có nội dung quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tố Ngọc Hoàn Plus quảng cáo thực phẩm lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.
Sản phẩm này được Công ty Cổ phần tập đoàn dược mỹ phẩm Dova (địa chỉ: Tầng 5, số 47 49 đường Nguyễn Xiển, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ .
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.
Thực phẩm chức năng/Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ trước khi quảng cáo phải được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền thẩm định nội dung và chỉ được quảng cáo những nội dung đã được thẩm định.
Nhiều đơn vị luôn quảng cáo nói quá công dụng của thực phẩm chức năng, TPBVSK trong khi đây là sản phẩm chỉ có tác dụng nâng cao sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh, giảm triệu chứng, không có tác dụng điều trị, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Vì thế, thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nên tuyệt đối không được ghi là thuốc, có tác dụng điều trị bệnh, thay đổi chức năng bộ phận cơ thể người. “Quảng cáo quá mức khiến người tiêu dùng tin theo, lúc họ mắc bệnh thay vì đến bệnh viện, họ lại tin vào quảng cáo dùng sản phẩm đó để chữa bệnh. Hậu quả bệnh bệnh sẽ nặng hơn, gây khó khăn cho việc điều trị bệnh, thậm chí với một số bệnh như ung thư sẽ mất đi “cơ hội vàng”, khi bệnh đã bước sang giai đoạn muộn”- PGS.TS. Nguyễn Thanh Phong cảnh báo.