Quảng Bình: Huy động hơn 30 đơn vị máu để cấp cứu nhưng sản vụ vẫn tử vong do bệnh quá nặng

17-12-2019 16:25 | Tin nóng y tế

SKĐS - Ngày 15/12, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới tiếp nhận sản phụ 34 tuổi vào nhập viện để sinh con. Trong quá trình chuyển dạ xuất hiện vỡ tử cung. Bệnh viện đã huy động mọi nguồn lực và xin hỗ trợ tuyến trên cấp cứu nhưng do bệnh quá nặng, sản phụ đã không qua khỏi.

Theo đó, vào 8 giờ ngày 15/12, sản phụ Lê Thị Nga 34 tuổi, trú tại xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) nhập viện để sinh con lần thứ 3. Các bác sĩ và hộ sinh đã tiến hành thăm khám, siêu âm, xét nghiệm, chẩn đoán chuyển dạ thai lần 3, 40 tuần và tiên lượng đẻ thường. Sản phụ được cho vào phòng chờ sinh để theo dõi.

Đến 15 giờ cùng ngày sản phụ diễn biến bất thường, các y bác sĩ tiến hành thăm khám và phát hiện có dấu hiệu vỡ tử cung. Ngay sau đó, sản phụ được chuyển đến phòng mổ và tiến hành phẫu thuật cấp cứu lấy thai và cắt tử cung. Ngay sau mổ sản phụ và con trong tình trạng hôn mê và được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực và chống độc để tiếp tục hồi sức.

Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Nguyễn Văn Phong – Phó giám đốc bệnh viện cho biết; nhận được tin lãnh đạo bệnh viện đã huy động e-kíp gồm các bác sĩ có tay nghề cao về sản khoa và gây mê hồi sức tiến hành phẫu thuật cho sản phụ. Đồng thời, đã hội chẩn trực tuyến và mời các chuyên gia giỏi về hồi sức sản phụ và nhi khoa từ bệnh viện Trung ương Huế ra hỗ trợ trong quá trình hồi sức cho cả mẹ và con. Song song với các công việc đó, bệnh viện đã huy động cán bộ nhân viên và người nhà sản phụ hiến máu kịp thời để cấp cứu cho sản phụ, cho đến thời điểm bây giờ đã có hơn 30 đơn vị máu được truyền cho bệnh nhân. “Sản phụ được hồi sức tích cực và lọc máu liên tục nhưng tình trạng bệnh quá nặng, sản phụ đã tử vong vào lúc 5 giờ ngày 17/12, chúng tôi thực sự rất đau lòng”, bác sĩ Phong chia sẻ.

Người nhà vây kín xe chở thi hài sản phụ

Lãnh đạo bệnh viện đã giải thích tình trạng sản phụ cho người nhà biết và dùng xe cứu thương chở thi hài về quê để lo hậu sự. Nhưng vào sáng cùng ngày, đã có rất nhiều người thân sản phụ vây kín xe, không cho xe di chuyển và yêu cầu bệnh viện trả lời nguyên nhân tử vong của sản phụ. Sau đó ban lãnh đạo bệnh viện đã giải thích cho người nhà hiểu rõ và đồng ý đưa thi hài sản phụ về quê.

Cũng theo bác sĩ Phong cho biết, bệnh viện sẽ báo cáo sự việc xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế để thành lập hội đồng chuyên môn xác định đúng sai của ê- kíp trực trong quá trình theo dõi chuyển dạ của sản phụ. Và khi có kết luận cuối cùng bệnh viện sẽ thông báo cho gia đình và các cơ quan chức năng. Trước mắt, lãnh đạo bệnh viện đã đình chỉ kíp trực để làm rõ sự việc.


Gia Thiên
Ý kiến của bạn