Quan hệ Nga - Mỹ tụt dốc

05-08-2017 20:30 | Quốc tế

SKĐS - Điện Kremlin đồng ý với đánh giá của Tổng thống Donald Trump về tình trạng quan hệ nghèo nàn giữa Mỹ và Nga, người phát ngôn Dmitry Peskov cho biết. Trước đó, ông Trump cáo buộc Quốc hội kéo mối quan hệ Mỹ-Nga xuống mức “xấu toàn diện và nguy hiểm”.

“Chúng tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm này”, ông Dmitry Peskov nói với các phóng viên hôm 4-8. “Mối nguy hiểm đến từ sự thiếu hợp tác và tương tác về các vấn đề quan trọng đối với đất nước cũng như nhân dân của 2 nước”, ông cho biết thêm.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov

Tổng thống Trump than phiền các nhà lập pháp Mỹ đã ép ông phải ký một luật áp đặt chế tài mới chống Nga.

Hành động mới đã truất quyền của Văn phòng Tổng thống Mỹ dỡ bỏ chế tài áp đặt đối với Nga bằng các điều lệnh hành pháp được cựu Tổng thống Barack Obama ký, yêu cầu ông Trump phải được Quốc hội phê chuẩn để thực hiện hành động như vậy. Nó cũng phạt doanh nghiệp ở các nước thứ 3 hợp tác với Nga trong lĩnh vực năng lượng.

Moscow tuyên bố biện pháp chế tài mới sẽ dẫn đến một cuộc chiến thương mại toàn diện với Mỹ, trong khi chính phủ các quốc gia châu Âu thông báo sẽ trả đũa Washington nếu luật vừa thông qua làm hại lợi ích kinh tế châu Âu.

Ông Peskov cũng tái khẳng định cáo buộc của Washington cho rằng Moscow can thiệp vào Bầu cử Tổng thống Mỹ là “vô lý và vô căn cứ”.


Hoa Quỳnh
Ý kiến của bạn