Phương pháp phòng ngừa và đẩy lùi đột quỵ hiệu quả

30-12-2019 10:00 | Bệnh thường gặp

SKĐS - Đột quỵ não (hay còn gọi tai biến mạch máu não) là một trong những căn bệnh thường gặp, có xu hướng gia tăng ở các nước đang phát triển. Đây là tình trạng mất đột ngột lưu lượng máu tới não hoặc chảy máu bên trong sọ dẫn đến hiện tượng giảm, mất chức năng hay chết các tế bào não. Đột quỵ có thể gây liệt, rối loạn ngôn ngữ, mất cảm giác, trí nhớ, hôn mê và khả năng gây tử vong cao.

Đột quỵ não – Căn bệnh không trừ một ai

Gần đây, nhiều người hâm mộ đã bị sốc bởi cái chết bất ngờ của một người mẫu đồng thời là diễn viên nổi tiếng Đài Loan sau khi anh gục ngã trong lúc quay chương trình truyền hình thực tế. Được biết, nguyên nhân dẫn đến cái chết của nam tài tử 35 tuổi là do đột quỵ.

Sau khi nguyên nhân sự ra đi của nam diễn viên được tiết lộ, nhiều người không khỏi giật mình và lo sợ bởi đây không phải là trường hợp đầu tiên một nghệ sĩ bị đột quỵ. Trước đó, cũng đã có nhiều người nổi tiếng qua đời vì chứng bệnh này.

Ở nước ta, những năm gần đây, tỷ lệ người bị đột quỵ luôn nằm trong tốp cao so với các quốc gia trong khu vực. Theo thống kê từ Bộ Y tế, mỗi năm trung bình nước ta có hơn 200.000 người bị đột quỵ, tỉ lệ tử vong lên tới hơn 50%.

Một điều đáng báo động đó là đột quỵ ngày càng trẻ hóa và không trừ một ai. Nếu như trước kia, đột quỵ hầu như chỉ xuất hiện ở người cao tuổi thì giờ đây, số người bệnh mắc đột quỵ trong độ tuổi lao động ngày càng gia tăng, nhiều nhất là những người từ 40 – 45 tuổi (chiếm tới 1/3 tổng số ca đột quỵ), thậm chí nhiều trường hợp còn xảy ra ở những người trong độ tuổi 20 hoặc trẻ hơn.

Đây quả thực là những con số biết nói, chúng đang gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về mức độ nguy hiểm của đột quỵ cũng như đề cao các biện pháp ngăn ngừa chứng bệnh nguy hiểm này.

Nguyên nhân gây đột quỵ não

Đột quỵ là tình trạng một vùng não bị tổn thương khi mạch máu não bị tắc (do có cục máu đông xuất hiện và cản trở dòng máu lưu thông) hoặc bị vỡ (do mạch máu suy yếu hoặc dị dạng). Nguyên nhân đột quỵ não do cục máu đông chiếm phần lớn, khoảng 80% các trường hợp. Lúc này, vùng não thiếu oxy và chất dinh dưỡng sẽ dần hoại tử, chức năng điều khiển các cơ quan trong cơ thể bị ảnh hưởng, dẫn đến di chứng liệt, méo miệng, nói ngọng, suy giảm thị lực, thậm chí là tử vong. Những người có nguy cơ cao bị đột quỵ như: Mắc các bệnh huyết áp cao, tiểu đường, bệnh tim mạch, mỡ máu cao, người thường xuyên hút thuốc, uống rượu, thức khuya, lười vận động…

Nhờ sự tiến bộ của y học hiện đại, những năm gần đây, tỉ lệ tử vong do đột quỵ đã giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, số người bị ảnh hưởng do các di chứng nặng nề của bệnh để lại như: Hạn chế vận động, rối loạn ngôn ngữ, co rút cơ mặt, tê liệt tay chân,… thì ngày càng gia tăng. Điều này không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới bản thân người bệnh mà còn tác động tiêu cực đến kinh tế và hạnh phúc của nhiều gia đình, đặc biệt là với những người trẻ tuổi.

>>> Xem thêm cách nhận diện triệu chứng của đột quỵ TẠI ĐÂY.

Phương pháp phòng ngừa và cải thiện đột quỵ hiệu quả

Để đạt hiệu quả cao, việc đẩy lùi đột quỵ cần đáp ứng được 2 mục tiêu: Mục tiêu trước mắt là phá cục máu đông – nguyên nhân chính gây đột quỵ não, cải thiện di chứng, phục hồi chức năng các cơ quan bị ảnh hưởng; Mục tiêu lâu dài là chống hình thành cục máu đông, hạn chế nguy cơ tử vong, ngăn ngừa bệnh tái phát, bởi cơn đột quỵ lần sau thường nặng hơn lần trước.

Các phương pháp đẩy lùi đột quỵ theo y học hiện đại là phẫu thuật và dùng thuốc, nếu được áp dụng kịp thời trong vòng 3 giờ vàng kể từ khi triệu chứng đầu tiên xuất hiện thì khả năng phục hồi của người bệnh khá cao. Tuy nhiên, nếu cấp cứu muộn thì tác dụng chưa thực sự tích cực, người bệnh phải chịu nhiều di chứng và đứng trước nguy cơ tử vong. Các thuốc chống đông máu, chống kết tập tiểu cầu giúp làm tan huyết khối, nhưng cũng gây tác dụng phụ như: Loét dạ dày, chảy máu nhiều, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, mất ngủ,… và sau đó, nguy cơ tái phát vẫn khá cao. Chính vì vậy, việc tìm ra một phương pháp cải thiện di chứng, phòng ngừa đột quỵ tái phát, dùng được trong mọi giai đoạn và đáp ứng các mục tiêu điều trị của bệnh là nhu cầu cấp thiết hiện nay.

Thấu hiểu nhu cầu này, các nhà khoa học Việt Nam đã nghiên cứu và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ nattokinase. Đây là một enzyme có tác dụng phòng ngừa và làm tan các cục máu đông. Bên cạnh đó, nattokinase còn giúp làm sạch máu, giảm độ nhớt máu, từ đó củng cố chức năng não, tăng cường tuần hoàn và hỗ trợ ổn định huyết áp. Nhờ vậy, sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần này chính là cách phòng ngừa và cải thiện đột quỵ rất hiệu quả.

Enzyme nattokinase được chiết xuất từ đậu tương lên men (ảnh minh hoạ)

Độc giả có thể tìm hiểu kỹ hơn về công dụng của nattokinase với người bị đột quỵ TẠI ĐÂY.

>>> Xem thêm kinh nghiệm cải thiện di chứng đột quỵ của người dùng TẠI ĐÂY.

Để tiện cho việc ứng dụng những hiệu quả nổi bật của enzyme nattokinase trong hỗ trợ điều trị đột quỵ não, các nhà khoa học đã dày công nghiên cứu và bào chế thành công viên nang thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes với thành phần chính từ enzyme nattokinase. Khi đi vào cơ thể, nattokinase trở thành xúc tác sinh học có khả năng phá hủy sợi fibrin (sợi tơ huyết tạo nên cục máu đông – tác nhân gây đột quỵ) theo 2 con đường: Một là nattokinase trực tiếp phá hủy fibrin, hai là nó kích thích một loạt các yếu tố khác trong máu tăng cường sản sinh plasmin (enzyme nội sinh trong cơ thể có khả năng phân hủy fibrin).

Tác dụng phá hủy fibrin của nattokinase cao gấp 4 lần so với plasmin. Điều này đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu lớn trên thế giới như: Nghiên cứu tại khoa Khoa học sinh học và Công nghệ, Đại học VIT (Vellore, Ấn Độ) và nghiên cứu của trường Đại học Khoa học và Công nghệ Harbin (Hắc Long Giang, Trung Quốc).

Nhờ ứng dụng từ những ưu điểm của nattokinase, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes giúp đạt được các mục tiêu trong hỗ trợ đẩy lùi đột quỵ não đã nêu trên, bao gồm cả mục tiêu trước mắt là cải thiện di chứng, làm tan cục máu đông và mục tiêu lâu dài là hạn chế nguy cơ tử vong, ngăn ngừa bệnh tái phát. Sản phẩm phù hợp với những người bị đột quỵ cần phục hồi chức năng, phục hồi di chứng, ngăn chặn bệnh tái phát lần sau; Phòng ngừa đột quỵ ở những người có nguy cơ cao như: Mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường,…

Nattospes chiết xuất từ tự nhiên, an toàn cho người sử dụng

Để có kết quả phòng ngừa và đẩy lùi đột quỵ tốt nhất, bên cạnh việc sử dụng Nattospes, mọi người cần xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, ăn nhiều rau xanh, trái cây; Không hút thuốc, hạn chế sử dụng rượu, bia và các chất kích thích; Nghỉ ngơi điều độ, tập thể dục thường xuyên nhằm tăng cường sức khỏe.

>>> Xem thêm kinh nghiệm cải thiện sức khỏe của người bị đột quỵ TẠI ĐÂY

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Phường Láng Thượng – Quận Đống Đa - Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 024.37367519. Tổng đài miễn phí cước gọi: 18006103.

Website: https://dotquynao.com, https://benhtanghuyetap.vn

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 


Ý kiến của bạn