Phú Thọ: 86 trẻ được phẫu thuật dị tật bẩm sinh miễn phí

05-06-2018 12:35 | Tin nóng y tế
google news

SKĐS - Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ phối hợp với Hội phẫu thuật Nhi Việt Nam đã phẫu thuật cho 86 trẻ mắc dị tật bẩm sinh.

Sau quá trình khám sàng lọc cho gần 400 trẻ em bị dị tật vùng mặt và vận động: Dị tật bàn tay, bàn chân, hở hàm ếch, lác, sụp mí; Dị tật hệ tiết niệu, tiêu hóa… chương trình đã chọn và tiến hành phẫu thuật cho 86 trẻ đủ điều kiện sức khỏe tham gia phẫu thuật.

86 trẻ mắc dị tật bẩm sinh đã được các bác sĩ phẫu thuật miễn phí

Chương trình phẫu thuật nhi được diễn trong tháng hành động vì trẻ em do GS.TS Nguyễn Thanh Liêm – nguyên giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cùng với các thầy thuốc của nhiều bệnh viện đầu ngành phối hợp với các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ phối hợp thực hiện.

Điều đặc biệt, chương trình phẫu thuật hỗ trợ 100% chi phí mổ, hỗ trợ kinh phí lưu viện điều trị, giúp cho các trẻ em nghèo có cơ hội được phẫu thuật, thay đổi cuộc sống.

Trao đổi với chị Như Thị Hà, mẹ của bé Vi Xuân Toàn, 9 tuổi, huyện Cẩm khê, tỉnh Phú Thọ, chị cho biết: Không may, từ khi sinh ra bé đã bị hở môi bán phần khiến cho bé luôn tự ti, sinh hoạt cũng khó khăn hơn rất nhiều. Gia đình chị làm ruộng nên cuộc sống rất vất vả. Nhờ có chương trình Phẫu thuật Nhi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, cháu đã được phẫu thuật tạo hình môi. Đó là niềm vui lớn nhất đối với cháu và toàn thể gia đình chị.

Được biết, thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chỉ ra, hiện có khoảng 100 triệu trẻ em bị khuyết tật. Việt Nam là quốc gia đang chịu tác động nặng của các dị tật bẩm sinh, ước tính cả nước hiện có khoảng 1,5 triệu em trong nhóm bệnh lý trên.


Nguyễn Mai
Ý kiến của bạn