Phụ nữ bệnh tim bẩm sinh có thể mang thai thành công

11-09-2017 20:00 | Đời sống

SKĐS - Những phụ nữ bị bệnh tim bẩm sinh nặng có thể sinh nỡ thành công nhưng phải được theo dõi chặt chẽ bởi bác sĩ trước và trong khi mang thai, đây cũng là khuyến cáo của Hội tim mạch Hoa Kỳ.

Tiến sĩ Jamil Aboulhosn, chuyên  gia tim mạch và là thành viên hội đồng  khoa học Hội Tim mạch Hoa Kỳ cho  biết, có lúc phụ nữ bị bệnh tim nặng  được bảo là họ không bao giờ có con  được nhưng cách nghĩ cũ này đã bị thay  đổi. Những nghiên cứu trong những  năm gần đây cho thấy khi những người  phụ nữ này làm việc với một nhóm  chuyên gia chăm sóc sức khỏe có kinh  nghiệm thì có có thể mang thai khỏe  mạnh. Vấn đề quan trọng là kế hoạch  được đưa ra bởi người điều dưỡng chăm  sóc cho những bà mẹ này. Một cách  lý tưởng là vấn đề mang thai phải được  đưa ra bàn luận sớm với các phụ nữ bệnh  tim mạch nặng muốn có con. Tất nhiên,  họ phải biết việc mang thai ảnh hưởng đến sức khỏe của họ và cho cả đứa bé  trong tương lai. Nguy cơ xảy ra cho các  phụ nữ này thay đổi tùy mỗi người, nó  phụ thuộc vào tình trạng bệnh tim và  sức khỏe tổng quát của người phụ nữ.

Nói chung khi mang thai thì tăng nguy  cơ biến chứng ở người phụ nữ bệnh  tim như rối loạn nhịp tim hoặc suy tim  trong khi mang thai. Khi mang thai thì  quả tim của phụ nữ bình thường cũng  có nguy cơ cao hơn và có thể ảnh hưởng  đến phát triển của thai nhi. Để biết được  cụ thể nguy cơ như thế nào thì họ phải  được xem xét bởi các chuyên gia tim  mạch. Dù khi mang thai phải theo dõi  ở bác sĩ sản khoa nhưng rất cần sự kết  hợp của chuyên gia tim mạch.

Phụ nữ  bệnh tim bẩm sinh  có thể mang thai thành công

Các bệnh tim bẩm sinh phức tạp bao  gồm: một buồng thất (tim chỉ buồng  tim để bơm máu), chuyển vị đại động  mạch, hẹp động mạch chủ nặng và tăng  áp động mạch phổi. Khi mang thai thì  những phụ nữ này cần phải theo dõi chặt  chẽ theo kế hoạch, họ phải được chuyển  dạ ở một trung tâm y khoa lớn với các  chuyên gia tim mạch, phẫu thuật, gây  mê và sản khoa có kinh nghiệm. Trước  khi có thai họ phải được hội chẩn giữa  các chuyên gia để có kế hoạch chi tiết.  Ngay sau khi sinh có khả năng thay  đổi lưu lượng máu đến tim và gây nên  nguy cơ loạn nhịp và suy tim, cần phải  theo dõi chặt.


Minh Thư
Ý kiến của bạn