Phòng COVID-19 người bệnh an tâm đến BV Tuyên Quang khám, chữa bệnh

11-12-2020 21:16 | Camera bệnh viện

SKĐS - Trước diễn biến tình hình mới của dịch bệnh COVID-19, Ban Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang đã phân luồng ra vào viện rất chặt chẽ và khoa học. Vì thế, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm đến BV khám chữa bệnh.

 Theo đó, tất cả những người ra vào cổng bệnh viện đều phải đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay nhanh, khai báo y tế điện tử, cài đặt phần mềm Bluzone và bật Bluetooth để truy vết những người mắc hoạc nghi mắc COVID-19.

Đồng thời, BV triển khai Phòng khám Hô hấp dành cho những bệnh nhân có các triệu chứng: Ho, sốt, khó thở... và có hoặc không có yếu tố dịch tễ.

Mỗi khoa, phòng chuẩn bị 01 phòng cách ly dành cho bệnh nhân có các triệu chứng: Ho, sốt, khó thở... hoặc có yếu tố dịch tễ không rõ ràng.

Dừng việc thăm người bệnh tại Bệnh viện. Thực hiện mỗi một người bệnh chỉ được một người nhà chăm sóc (hạn chế đến mức tối đa việc thay người chăm sóc).

Tất cả người bệnh, người chăm sóc phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay nhanh.

Các cán bộ đi từ vùng có dịch về phải thực hiện khai báo y tế và cách ly theo đúng quy định. Thực hiện tốt thông điệp 5K

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của BV có trách nhiệm kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các khoa, phòng, cá nhân nào không thực hiện hoặc thực hiện không nghiêm túc công tác phòng, chống dịch sẽ bị xử lý kỷ luật theo quy định.

Các cổng được phân luồng như sau:

Cổng số 1: Dành cho người bệnh và gia đình người bệnh. (có thêm 1 luồng đi riêng cho người bệnh có triệu chứng hô hấp và yếu tố dịch tễ) - Mở cửa 24/24h.

- Cổng số 2: Dành cho cán bộ, nhân viên bệnh viện và khách đến giao dịch - Mở cửa giờ hành chính.

- Cổng số 4 : (Cổng Khoa Khám bệnh &CCDVYT tự nguyện): Dành cho người bệnh và gia đình người bệnh - Mở cửa giờ hành chính.

- Cổng số 5: Dành cho người bệnh và gia đình người bệnh - Mở cửa 24/24h. **Dừng thăm người bệnh **Đeo khẩu trang và sát khuẩn tay nhanh trước khi vào và trong khi đến khám bệnh và điều trị tại Bệnh viện

Một số hình ảnh về công tác phòng, chống dịch tại BVĐK tỉnh Tuyên Quang

Các cổng ra vào bệnh viện được phân luồng

Ở tất cả các cổng ra vào đều có bàn đo thân nhiệt và sát khuẩn tay

Trước khi vào phòng bệnh, người bệnh được kiểm tra thẻ ra vào, sát khuẩn tay và yêu cầu đeo khẩu trang

Thông điệp 5K đươc in thành các khổ lớn treo ở một số vị trí dễ nhìn trong bệnh viện 


Thanh Yến
Ý kiến của bạn