Phòng chống COVID-19: Việt Nam – Những ngày không quên

03-11-2020 12:53 | Tin nóng y tế

SKĐS - Sáng 3/11, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội đã tổ chức lễ phát động Cuộc bình chọn tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 mang tên “Việt Nam – Những ngày không quên”.

Ông Nguyễn Thanh Lâm – Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá, cuộc bình chọn “Việt Nam – Những ngày không quên” là một sáng kiến rất đáng hoan nghênh. “Những ngày không quên” có thể là ngày đã qua rồi nhưng có thể là những ngày đang ở phía trước.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới, hơn lúc nào hết chúng ta vẫn cần tiếp tục truyền thông cảnh báo nâng cao ý thức phòng chống đại dịch một cách chủ động, bởi lẽ nếu lơ là, chủ quan thì dịch bệnh sẽ trở lại và kéo theo nhiều hệ lụy.

Ông Nguyễn Thanh Lâm – Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông nói về cuộc bình chọn “Việt Nam – Những ngày không quên”.

Vụ trưởng Vụ truyền thông và Thi đua - Khen thưởng, Bộ Y tế Nguyễn Đình Anh cũng cho rằng, đã 62 ngày Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng, trong khi đó nhiều quốc gia trên thế giới đang đối mặt với sự gia tăng nhanh chóng các ca mắc. Do đó, người dân không nên chủ quan mà cần chủ động trong công tác phòng ngừa, thực hiện tốt các khuyến cáo phòng dịch COVID-19 của Bộ Y tế...

Thời gian qua, với những kết quả trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 cùng tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Việt Nam là một trong số ít các quốc gia trên thế giới khẳng định đã, đang từng bước khống chế, đẩy lùi dịch bệnh và được dư luận quốc tế đánh giá cao trong “cuộc chiến” chống dịch COVID-19.

Có thể khẳng định, bên cạnh các biện pháp phòng, chống dịch, công tác thông tin tuyên truyền đóng góp vai trò hết sức quan trọng trong việc thực hiện “sứ mệnh” định hướng, dẫn dắt thông tin, góp phần vào thành tích chung trong việc kiểm soát đại dịch.

Ông Tô Quang Phán - Tổng Giám đốc – Tổng Biên tập Đài PT-TH Hà Nội (người cầm mic) chia sẻ tại họp báo.

Theo ông Tô Quang Phán – Chủ tịch Hội Nhà báo TP. Hà Nội, Tổng Giám đốc – Tổng Biên tập Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội, cùng với các cơ quan báo chí Thủ đô và cả nước, thời gian qua, Đài PT-TH Hà Nội đã phát huy vai trò quan trọng của mình trong định hướng dư luận xã hội, mang đến thông tin chính thống để người dân để người dân hiểu, tuân thủ đúng các chỉ đạo, chung sức, đồng lòng chống dịch.

Những thông tin tích cực, hành động tử tế, những câu chuyện đẹp trong thời dịch được kịp thời chuyển tải tới khán giả đã góp phần mang đến sự lạc quan, tinh thần đoàn kết, sẻ chia hướng đến mục tiêu chiến thắng đại dịch. Kết quả tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Đài được lãnh đạo thành phố ghi nhận, đánh giá cao tại các đợt tổng kết, khen thưởng.

Hội đồng bình chọn chương trình "Việt Nam - Những ngày không quên".

Tiếp tục đồng hành, chung vai, sát cánh cùng lực lượng chức năng trong công tác phòng chống dịch COVID-19, đồng thời nhằm động viên, khuyến khích những cá nhân, tập thể... có những sáng kiến hay, việc làm tốt nhằm tạo nguồn cảm hứng tích cực, thúc đẩy mọi tổ chức, người dân “chung sức chung lòng” vượt qua mọi khó khăn sau đại dịch, Đài PT-TH Hà Nội tổ chức Cuộc bình chọn tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 mang tên “Việt Nam - Những ngày không quên”.

Cuộc bình chọn “Việt Nam – Những ngày không quên” bao gồm 4 hạng mục được đề cử trao giải với tổng trị giá giải thưởng gần 350 triệu đồng gồm: Hạng mục Bài hát/MV cổ động; Tranh/Ảnh cổ động; Việc làm ấn tượng và Sáng kiến ấn tượng.

Ngoài tiền thưởng, mỗi giải thưởng còn có Giấy chứng nhận tác phẩ, tác giả đoạt giải cùng Kỷ niệm chương của chương trình. Tất cả người dân Việt Nam đang sinh sống ở Việt Nam và nước ngoài, người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam, không hạn chế độ tuổi, giới tính đều có thể gửi tác phẩm tham dự. Mỗi tác giả, nhóm tác giả có thể tham gia dự thi ở tất cả các hạng mục, không hạn chế số lượng tác phẩm tham dự.

Các tác phẩm dự thi gửi về địa chỉ email: htv.awards@ftvcorp.vn hoặc fanpage “Việt Nam – Những ngày không quên”.

Thời gian nhận các tác phẩm đăng ký tham dự cuộc bình chọn từ ngày 3/11/2020 đến 15/12/2020.

Đêm Gala trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào 20h00 gày 26/12/2020 và được Truyền hình trực tiếp trên kênh 1, Đài PT-TH Hà Nội.

Dương Hải
Ý kiến của bạn