Dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô Hà Nội có tổng mức đầu tư là 85.800 tỷ đồng. Nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021-2025 là 41.860 tỷ đồng, bao gồm hơn 19.380 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
Nguồn vốn ngân sách địa phương là hơn 22.470 tỷ đồng (Hà Nội hơn 19.470 tỷ; Hưng Yên 1.000 tỷ; Bắc Ninh 2.000 tỷ). Nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn 2026-2030 hơn 14.500 tỷ đồng, bao gồm 8.790 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách trung ương; nguồn vốn ngân sách địa phương là hơn 5.710 tỷ đồng. Vốn do nhà đầu tư thu xếp hơn 29.440 tỷ đồng.
Dự án có tổng chiều dài 112,8 km, chia làm 7 dự án thành phần, đi qua Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh; Nhu cầu sử dụng đất hơn 1.300 ha. Khi đưa vào khai thác, tuyến đường sẽ áp dụng thu phí tự động không dừng.
Điểm đầu của tuyến đường tại Km3+695 trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai (xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội); điểm cuối Km40+500 trên cao tốc Nội Bài - Hạ Long (huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh).
Với mức đầu tư khủng, dự án đường Vành đai 4 vùng Thủ đô Hà Nội được thiết kế toàn tuyến rất hiện đại, phù hợp với tình hình giao thông khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận trong nhiều năm tới. Đặc biệt, phối cảnh 8 nút giao chính nằm trên đường Vành đai 4 vùng Thủ đô cũng để lại ấn tượng mạnh và được đánh giá cao.
Phối cảnh 8 nút giao chính của đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội:
Trước đó, vào sáng ngày 25/6, dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô dài 112,8km, đi qua Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh đã được khởi công xây dựng. Đây là dự án giao thông trọng điểm quốc gia với tổng mức đầu tư hơn 85.000 tỷ đồng. Dự án khởi động từ năm 2022, mục tiêu cơ bản hoàn thành năm 2026 và đưa vào khai thác từ 2027.
Xem thêm video được quan tâm:
Hàng Chục Chuyến Bay Hủy Bỏ Vì Sự Cố Nứt Đường Băng Ở Vinh.