Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra ATTP chợ đầu mối ở TP.HCM

07-05-2018 06:30 | Tin nóng y tế

SKĐS - Thực hiện chương trình công tác của Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm (ATTP), đêm mùng 5 rạng sáng ngày 6/5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng Ban Chỉ đạo đã thị sát, kiểm tra công tác bảo đảm vệ sinh ATTP tại chợ đầu mối nông sản Bình Điền (Quận 8, TP.HCM).

Phó Thủ tướng và đoàn công tác xem xét một quầy hàng bán rau quả.

Phó Thủ tướng và đoàn công tác xem xét một quầy hàng bán rau quả.

Phó Thủ tướng đã hoan nghênh nỗ lực của TP.HCM trong việc tập trung thực phẩm về một mối để dễ kiểm soát và cho rằng đây là mô hình cần được nhân rộng. Việc gom thực phẩm lại một đầu mối để vừa có thể kiểm tra, kiểm soát trước khi xuất ra thị trường vừa có thể hỗ trợ người dân có một nơi tập trung để buôn bán như chợ đầu mối Bình Điền là rất cần thiết. Quan trọng hơn, nếu kiểm tra tốt, truy xuất nguồn gốc thực phẩm tốt có thể sẽ góp phần thay đổi được thói quen và nâng cao trách nhiệm của những người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.

Nhằm đảm bảo ATTP, tất cả thực phẩm về chợ đầu mối Bình Điền đều phải chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ bằng các hóa đơn, chứng từ liên quan.Ngoài ra, hàng đêm, Công ty Quản lý và kinh doanh chợ Bình Điền phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành lấy mẫu kiểm nghiệm thực phẩm để kiểm tra các chỉ số an toàn.

Trong ngày 6/5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp tục đi thị sát các chuỗi cửa hàng thực phẩm an toàn, thăm bếp ăn tập thể, bữa ăn công nhân ở TP.HCM.


Tin, ảnh: TS
Ý kiến của bạn