Phim truyền hình Việt từng bước chinh phục khán giả

07-11-2014 15:00 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Tựa như phim điện ảnh, phim truyền hình Việt lâu nay không được đánh giá cao, nhưng có một ưu điểm cần phải ghi nhận

Tựa như phim điện ảnh, phim truyền hình Việt lâu nay không được đánh giá cao, nhưng có một ưu điểm cần phải ghi nhận, đó là sự lao động nghệ thuật bền bỉ của những người trong cuộc đã mang lại nhiều bộ phim mới, mảng phim truyền hình vì thế mà ngày càng đa sắc hơn và một điều không thể phủ nhận, đó là phim nội vẫn hút khán giả.

Thời gian gần đây, khán giả phản ứng khá tích cực với bộ phim Độc thân tuổi 30. Rút kinh nghiệm từ sự thất bại của nhiều bộ phim truyền hình trước đó, ngay từ đầu, êkíp làm phim Độc thân tuổi 30 đã xác định mục tiêu rõ ràng với quan điểm “hiểu mình - biết xu thế”. Nhà sản xuất và đạo diễn Xuân Cường - người dàn dựng bộ phim Độc thân tuổi 30 từng dẫn dắt nhiều bộ phim nổi tiếng như Gọi giấc mơ về, Dương cầm, Thạch Lan, Vườn yêu, Sóng tình… Theo ý kiến số đông khán giả hiện nay, Độc thân tuổi 30 là bộ phim có những góc nhìn mới mẻ, vui tươi nhưng cũng không kém phần sâu sắc bằng những câu chuyện đời thường, gần gũi với cuộc sống, phản ánh rõ nét chân dung của những người phụ nữ hiện đại.

​Độc thân tuổi 30 là bộ phim có những góc nhìn mới mẻ, vui tươi nhưng cũng không kém phần sâu sắc.

Với 3 gương mặt diễn viên chính đều đang độc thân: Lê Khánh, Quý Bình, Nhật Kim Anh dường như được nhóm kịch bản Nắng Sài Gòn đo ni, khoác áo. Họ đều có những thế mạnh về ngoại hình, diễn xuất, sự cân bằng trong nét hài và chiều sâu tâm lý qua từng tính cách nhân vật. Xoay quanh câu chuyện của những người phụ nữ U30 hiện đại, năng động nhưng vẫn chưa tìm được một nửa đích thực của mình, Độc thân tuổi 30 đề cập đến thực trạng xã hội với những ngổn ngang và xu hướng phá vỡ gia đình truyền thống. Tuy nhiên, trên hết, giá trị nhân văn sẽ chiếm lĩnh khi sự chân thành và tình yêu xuất hiện. Dù có là những người phụ nữ cứng cỏi hay đam mê công việc, thiên chức của họ vẫn là sự bao dung, hy sinh để làm vợ và làm mẹ.

Lấy Dung Hòa (Lê Khánh), một người phụ nữ độc thân dù tuổi đời đã vượt ngưỡng 30 làm nhân vật trung tâm, bộ phim gửi gắm những thông điệp rất tươi vui nhưng không kém phần sâu sắc về cuộc sống, về tình yêu, về gia đình... Trước cái nhìn của xã hội và gia đình về “gái 30”, nhóm độc thân tuổi 30 trong bộ phim này sẽ xử lý, đối phó trước nhiều tình huống để bảo vệ lý lẽ độc thân chứ không “ế” của mình.

Tuy bộ phim chỉ “nhắm” vào đối tượng khán giả là phụ nữ tuổi 30 nhưng lại có sức “hấp dẫn” không ngờ, bởi tính đến thời điểm hiện tại, bộ phim còn “đánh trúng” tâm lý của phụ nữ nhiều độ tuổi khác.

Nhắc đến phim truyền hình thể loại nhẹ nhàng, hài hước mà không “điểm danh” 5S online thì có lẽ là một thiếu sót. Tập đầu tiên của bộ phim sitcom (hài tình huống) 5S online được giới thiệu gần đây đã thu về những tràng pháo tay giòn giã. 5S Online xoay quanh một nhóm bạn trẻ làm việc tại một công ty truyện tranh. Ba chàng trai và hai cô gái, mỗi người một cá tính khác nhau chính là đại diện cho một giới trẻ tài năng, sáng tạo, đầy đam mê và rất... vui tính. Phim có nhiều tình huống và câu thoại hài hước, cộng với dàn diễn viên trẻ đẹp diễn xuất tự nhiên đã giúp 5S Online tạo được thiện cảm từ khán giả.

Đạo diễn Nguyễn Hữu Trọng cho biết, êkíp làm phim đã phải huy động một lực lượng đông đảo viết kịch bản bao gồm những biên kịch gạo cội của các hãng phim, các nhà báo, học sinh cấp trung học phổ thông... để từ đó nhào nặn thành kịch bản ưng ý. Êkíp phục vụ chương trình cũng rất trẻ, cùng với dàn diễn viên trẻ trung xinh đẹp đã cùng sáng tạo, tư vấn cho chính đạo diễn sao cho phim ra chất teen nhất. Đạo diễn Nguyễn Hữu Trọng cho biết thêm: “Nhiều khi tình huống không có gì nhiều, hoàn toàn phụ thuộc vào diễn xuất của các diễn viên. Có lúc chúng tôi ngồi “chém gió” suốt cả tiếng mới tìm ra cách diễn thú vị nhất”.

Xem ra, phim Việt không thiếu đạo diễn tài năng, những cây viết kịch bản lão luyện hay nhà đầu tư “chịu chơi” như những gì mà báo chí hay khán giả vẫn “ca thán”, cái chính là chúng ta thiếu ý tưởng hoặc chưa mạnh dạn áp dụng những ý tưởng mới vào phim.

Nam Hải

 

 


Ý kiến của bạn