Không khó để nhận thấy, năm 2018, nhiều phim truyền hình Việt như Quỳnh búp bê, Gạo nếp gạo tẻ, Cả một đời ân oán, Ngày ấy mình đã yêu, Tháng năm rực rỡ, Yêu thì ghét thôi, Phía trước là bầu trời... đã làm mưa làm gió ở các diễn đàn phim và chiếm được cảm tình người xem. Những bộ phim truyền hình Việt này đa dạng về nội dung, sinh động, hấp dẫn trong cách thể hiện phần nào đã phản ánh được đúng cuộc sống của người Việt, tâm tư của người Việt. Bên cạnh đó, nhiều phim truyền hình đã cho thấy sự xuất hiện của các diễn viên trẻ tài năng như Hồng Đăng, Doãn Quốc Đam, Thanh Hương, Thu Quỳnh, Phương Oanh... Không muốn khán giả quay lưng bởi đề cập đến nội dung tẻ nhạt, cách làm đơn giản; từ đầu năm 2019 đến thời điểm hiện tại, phim truyền hình Việt tiếp tục trình làng các tác phẩm ấn tượng.
60 tập phim Mối tình đầu của tôi (đạo diễn Namcito và Bảo Nhân) vừa khép lại khiến nhiều khán giả trẻ xuýt xoa vì đề cập một câu chuyện lãng mạn và hài hước về tình bạn, tình yêu, công việc của những người trẻ hiện đại. Phim có hình ảnh trau chuốt từ trang phục cho đến từng bối cảnh đẹp của Việt Nam như Đà Lạt, Mũi Né, Phan Rang... Chạy trốn thanh xuân (đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu, 36 tập) cũng làm tan chảy trái tim khán giả bởi cái kết có hậu với các nhân vật chính, đẹp như ngôn tình. Ngoài ra, 34 tập phim Những cô gái trong thành phố vừa kết thúc đã phản ánh một lát cắt, số phận của 4 cô gái quê lên thành phố để mưu sinh. Họ đối mặt nhiều cạm bẫy, trong đó có sự dụ dỗ từ những kẻ háo sắc và mỗi cô gái lại có nỗi niềm riêng về gia đình, tình yêu... và qua đó chạm được vào cảm xúc người xem.
Mê cung - phim truyền hình gần đây được khán giả đánh giá cao và quan tâm.
Hiện tại, phim truyền hình Việt đang thu hút người xem các buổi tối trong tuần có Mê cung (đạo diễn Nguyễn Khải Anh, Trần Trọng Khôi), Nàng dâu order (đạo diễn Bùi Quốc Việt), Về nhà đi con (đạo diễn Danh Dũng - Đức Hiếu)... Cả 3 bộ phim truyền hình này cho thấy sức hấp dẫn của riêng mình. Về nhà đi con (68 tập) khai thác đề tài về gia đình, phim xoay quanh câu chuyện về gia đình ông Sơn - một người đàn ông góa vợ, phải một tay nuôi dưỡng 3 cô con gái trưởng thành. Đến khi các cô con gái khôn lớn, mỗi người có cá tính riêng với cuộc sống trắc trở luôn khiến ông ưu tư, lo nghĩ và thường xuyên phải “ra tay” giúp đỡ các con gái vượt qua khó khăn bằng chính những kinh nghiệm mình đã trải qua. Những tập phát sóng đã qua, Về nhà đi con đã tạo được ấn tượng bởi những câu chuyện dung dị đời thường nhưng lại gửi gắm những thông điệp sâu sắc về tình yêu thương, cách đối xử với từng thành viên trong gia đình.
Nàng dâu order (26 tập) lại khai thác câu chuyện làm dâu một cách tương đối mới mẻ, thú vị với màu sắc riêng khi tạo ra mối quan hệ độc đáo nàng dâu - bà nội chồng, những va chạm thế hệ không cố ý đẩy lên thành bi kịch mà là những câu chuyện bi hài, nhẹ nhàng, sâu sắc. Thuộc thể loại tâm lý, Nàng dâu order có cách thể hiện vui nhộn nhưng cũng có nhiều điều khiến khán giả phải suy ngẫm về cuộc sống hiện đại ngày nay. Đáng chú ý, bộ phim truyền hình này quy tụ dàn diễn viên gạo cội và lớp diễn viên trẻ tài năng như NSƯT Minh Vượng, NSƯT Trọng Trinh, NSƯT Đức Khuê, NSƯT Thanh Quý; diễn viên Phú Đôn, Lan Phương, Thanh Sơn, Phương Oanh, Thanh Hương, Đình Tú, Quỳnh Kool...
Đặc biệt, phim truyền hình cảnh sát hình sự Việt vừa lên sóng gần đây là Mê cung (30 tập) đang tạo nên “cơn sốt” với khán giả cả nước. Qua những tập đầu tiên vừa qua, Mê cung đưa người xem bắt đầu bằng vụ án tìm ra hung thủ giết hai cô gái trẻ xinh đẹp rồi dần chuyển xoay quanh việc điều tra của cảnh sát hình sự để làm sáng tỏ vụ án này. Nhưng lần theo manh mối, nhóm trinh sát đã tìm ra kẻ sát nhân giết người hàng loạt, những âm mưu đen tối giấu kín các thế lực giang hồ. Phim có những vụ án trông có vẻ không liên quan, nhưng lại có một sự liên kết vô hình khiến cho mọi chuyện ngày càng trở nên tinh vi, phức tạp. Và lần theo dấu vết cùng, Khánh (Hồng Đăng thủ vai) - đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự đã dần khám phá ra bí mật khủng khiếp đằng sau cái chết của cha mình. Đúng như tên gọi, Mê cung đã và đang mang đến cho khán giả những giây phút phá án kịch tính đến nghẹt thở với nhiều tình tiết bất ngờ, thú vị. Không chỉ vậy, Mê cung còn có tiết tấu nhanh, diễn xuất hành động của diễn viên chân thực vì hầu hết các cảnh quay không có cascadeur (diễn viên đóng thế).
Đề tài phim truyền hình ngày càng mới lạ, không chỉ đơn thuần là chuyện tình tay ba đầy nhạt nhẽo như trước kia là một thực tế không thể phủ nhận. Những góc khuất của cuộc sống, những mặt trái của xã hội, các câu chuyện trong gia đình đã được đề cập trong phim một cách chân thực nhất để khán giả thấy gần gũi hơn. Vì điều này cùng với sự đầu tư về nhiều mặt, phim truyền hình Việt đã, đang lấy lại niềm tin và tạo thói quen xem phim nội với khán giả là điều dễ hiểu.