Phim truyền hình 2018: Nhiều khởi sắc

19-03-2018 09:25 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Sau một năm thành công ngoài sự kỳ vọng, phim truyền hình Việt năm 2018 tiếp tục có nhiều “món ngon” được đưa lên bàn tiệc, với đủ thể loại như hình sự, tâm lý, cổ trang, chính luận... phục vụ những khán giả khó tính nhất. Qua đó tiệm cận mục tiêu “người Việt xem phim truyền hình Việt”.

Nhiều phim truyền hình Việt đặc sắc đến với khán giả cả nước năm 2018.

Nhiều phim truyền hình Việt đặc sắc đến với khán giả cả nước năm 2018.

Không ngừng nỗ lực đổi mới và sáng tạo, nhiều đơn vị sản xuất phim truyền hình ở nước ta thời gian qua đã trình làng không ít phim truyền hình đặc sắc, giới thiệu nhiều gương mặt diễn viên trẻ triển vọng, tài năng đến khán giả như Thanh Hương, Hồng Đăng, Bảo Thanh, Phanh Lee, Đình Tú, Danh Tùng, Trang Cherry... Từ những bộ phim ăn khách của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) thuộc Đài Truyền hình Việt Nam và một số đơn vị khác, người Việt đã quay lại xem phim truyền hình Việt trên các kênh sóng, qua đó giúp mảng phim này dần tìm lại vị thế vốn có.

Đang đến với khán giả cả nước là phim Tình khúc Bạch Dương (đạo diễn NSƯT Vũ Trường Khoa; dài 36 tập), tái hiện không khí thời thanh xuân rực rỡ của các sinh viên Việt Nam lần đầu tiên được đến Liên Xô, cùng với đó là những tình cảm nồng hậu của các thầy cô giáo, những người dân Xô-viết tốt bụng. Bên cạnh đó, Tình khúc Bạch Dương cũng khai thác mảng đời sống của những người Việt sang Liên Xô làm việc với bao trăn trở và cả những nỗi niềm trong giai đoạn Việt Nam vừa bước qua thời kỳ bao cấp còn nhiều khó khăn, hoặc khiến người xem xúc động bởi những ứng xử, cách đối mặt với tình yêu, tình bạn, sự lựa chọn giữa tha thứ và hy sinh, giữa hạnh phúc gia đình với tình cảm cá nhân sau khoảng thời gian 30 năm.

Cũng đang gây “sốt” với người xem là phim Mộng phù hoa (kịch bản Nguyễn Chương, đạo diễn Bùi Nam Yên - Trần Quế; 36 tập) do Hãng phim Khang Việt sản xuất. Bộ phim này lấy cảm hứng từ cuộc đời cô Ba Trà (Trần Ngọc Trà), một trong những phụ nữ nổi tiếng nhất Nam kỳ lục tỉnh và được xem là “đệ nhất mỹ nữ Sài Gòn xưa” những năm 30-40 của thế kỷ trước. Trong phim, khán giả thấy cuộc đời của Ba Trang (Kim Tuyến đóng) được xây dựng từ nhân vật cô Ba Trà lúc nhỏ với những mất mát đau thương, song khi trở thành một nhan sắc nức tiếng Sài Gòn, Ba Trang khiến bao công tử phải điêu đứng.

Trong khi đó, những tập phim Đánh tráo số phận (đạo diễn Trần Chí Thành) được phát sóng từ cuối tháng 1/2018 cũng được nhiều người đánh giá cao. Đánh tráo số phận kể về Hà Linh - một cô gái xinh đẹp, thông minh nhưng ngang tàng, lạnh lùng; là thủ lĩnh băng Bạch Hổ khét tiếng. Trong một tình huống bất đắc dĩ, Hà Linh đã biến mình thành một người khác cùng cuộc sống hoàn toàn mới. Cũng từ đây, nhiều tình huống trớ trêu xảy ra.

Bộ phim hành động - hình sự Đánh tráo số phận vừa mô tả từng ngóc ngách, thủ đoạn của thế giới tội phạm phức tạp, vừa làm toát lên một môi trường giáo dục nhân văn, sống động của thế giới học trò tinh nghịch. Các mạch truyện và tuyến nhân vật đan xen nhuần nhuyễn trên nền tiết tấu nhanh đã tạo nên những kịch tính hấp dẫn. Và tất cả đều nhằm truyền tải thông điệp không phải con người tự nhiên mà trở thành thiện hay ác.

Một cảnh trong phim Mộng phù hoa.

Một cảnh trong phim Mộng phù hoa.

Ngoài ra, đại diện VFC cho biết, tháng 4/2018, bộ phim truyền Ngày ấy mình đã yêu (đạo diễn Nguyễn Khải Anh) sẽ lên sóng phục vụ người xem. Vẫn là đề tài tình yêu tay ba, tuổi trẻ và những câu chuyện muôn thuở về lập nghiệp, định hướng, tuy nhiên Ngày ấy mình đã yêu sẽ có cách thể hiện, khai thác mới mẻ, trẻ trung và hiện đại qua sự kết hợp của diễn viên đến từ phía Nam gồm Nhan Phúc Vinh, Nhã Phương, Lương Thế Thành cùng một gương mặt diễn viên rất “hot” ở phía Bắc là Bảo Thanh. Đến khoảng giữa năm nay, dự kiến các phim Đánh tráo số phận, Mỹ nhân Sài Thành.

Bên cạnh đó, nhiều phim truyền hình do VFC thực hiện cũng đang trong quá trình ghi hình hoặc hoàn thiện hậu kỳ. Đó là 49 tập phim Mỹ nhân Sài Thành của đạo diễn Lê Cung Bắc có đề tài cổ trang. Theo đạo diễn Lê Cung Bắc, phim là câu chuyện diễn ra vào năm 1950 trong một cuộc thi Người đẹp xứ Nam Kỳ được tổ chức tại Nhà hát Lớn, Sài Gòn. Trong số các cô gái xinh đẹp tham dự cuộc thi, nổi bật nhất là ba cô gái cùng mang tên Trà, đó là Bạch Trà, Hồng Trà và Thanh Trà. Cả ba cô gái này đều vào vòng chung kết và đoạt giải. Xuyên suốt chuyện phim, ba cô gái mang ba số phận khác nhau, gắn bó với nhau với những câu chuyện tình cảm, tình yêu đan xen toát lên tính nhân văn, tinh thần người Việt.

Một “món ngon” nữa trong bàn tiệc phim truyền hình Việt năm 2018 khi đạo diễn Mai Hồng Phong sẽ thực hiện bộ phim Quỳnh Búp bê (dài 34). Hiện tại, ê-kíp làm phim Quỳnh Búp bê vẫn đang trong quá trình ghi hình, hoàn thiện hậu kỳ. Đạo diễn Mai Hồng Phong “bật mí”, bộ phim Quỳnh Búp bê thuộc thể loại tâm lý xã hội hứa hẹn sẽ thu hút người xem khi chạm đến một vấn đề khá nhạy cảm, nóng hổi, là câu chuyện về một cô gái trẻ đã trải qua những thăng trầm và bị đẩy vào hoàn cảnh ổ buôn người, cuộc sống trôi dạt...


Hoa Quỳnh
Ý kiến của bạn