Phim hài chiếm lĩnh thị trường phim Tết

14-01-2012 09:06 | Văn hóa – Giải trí

Dự đoán thị hiếu và ấp ủ ý tưởng một cách bí mật, đến thời điểm này, các bộ phim chiếu Tết Nhâm Thìn 2012 đã bắt đầu khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc. Xu hướng phim Tết của các hãng trong vài năm gần đây thiên về phim hài, đặt tiêu chí giải trí vui vẻ là chính. Phim Tết năm 2012 cũng không ngoại lệ.

Dự đoán thị hiếu và ấp ủ ý tưởng một cách bí mật, đến thời điểm này, các bộ phim chiếu Tết Nhâm Thìn 2012 đã bắt đầu khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc. Xu hướng phim Tết của các hãng trong vài năm gần đây thiên về phim hài, đặt tiêu chí giải trí vui vẻ là chính. Phim Tết năm 2012 cũng không ngoại lệ.

Tối nay 8 giờ có sự trở lại màn ảnh rộng của đạo diễn Lê Hoàng trong vai trò biên kịch và đạo diễn. Ông đạo diễn của bộ phim Gái nhảy lần này lại tung tẩy với câu chuyện của 4 cô gái trẻ ở chốn làng quê. Khát vọng của các cô là lấy được chồng giàu sang để nhanh chóng đổi đời. Trong mắt họ, đại gia như những chú vịt trời béo bở đang chờ được săn. Với tất cả vốn liếng sắc đẹp và tuổi trẻ, các cô đã dồn hết vào cuộc đi săn định mệnh của đời mình. Phim có sự tham gia của Hoàng Phi, Miu Lê, Tùng Lâm, My Trần, Bửu Trang, Dương Linh Ly… khởi chiếu từ 23/12/2011.

 Một cảnh trong phim Tối nay 8 giờ
Hoán đổi thân xác là bộ phim hài của đạo diễn Nhất Trung. Chuyện phim kể về nhà khoa học Bystand vì muốn cứu con gái mình khỏi căn bệnh sốt bại liệt nên đã chế tạo ra máy chuyển đổi thân xác. Một siêu mẫu, một ca sĩ và sau này là chính nhà khoa học cùng con chó của mình cũng bị chuyển đổi thân xác cho nhau gây ra bao tình huống dở khóc dở cười. Sự xuất hiện của nhà khoa học ác BangBang muốn cướp đi máy chuyển đổi càng làm tăng thêm kịch tính của câu chuyện. Cuối cùng bằng sự cảm thông và yêu thương, nghị lực và lòng dũng cảm, tất cả đã quay trở lại như xưa, qua đó mỗi người nhận được bài học quý giá cho bản thân. Phim có sự tham gia của Hoài Linh, Chí Tài, Nhật Cường, Trương Thế Vinh, Ngọc Oanh, Gia Bảo, Phi Phụng… những gương mặt danh hài quen thuộc nhắm tới đại đa số khán giả bình dân. Phim khởi chiếu từ 23/12/2011.

Lệ phí tình yêu là bộ phim hài tình cảm của Hãng BHD có sự tham gia của hai nhân vật chính là Minh Hằng (vai nhân viên ngân hàng), Huy Khánh (vai con nợ) cùng các diễn viên Ngọc Quyên, Minh Thuận, Tường Vi, Cát Phượng, Mai Thanh Dung… Hằng (Minh Hằng) là cô gái xinh đẹp và mạnh mẽ. Cô là nhân viên thu nợ của ngân hàng NFM. Trong số những khách hàng bị liệt vào “danh sách đen” của Hằng có Trần Văn Biến (Huy Khánh) - con nợ mà Hằng vất vả nhất vì đòi mãi mà Biến luôn lảng tránh. Cứ nửa tiếng một lần, Hằng gọi điện thoại để nhắc Biến trả nợ. Nhưng mục đích “khủng bố” bằng điện thoại của Hằng không thành công. Trước sự ngoan cố của Biến, Hằng quyết định phải gặp mặt anh chàng đáng ghét này để đòi nợ và trút cơn giận của mình. Nhưng oái oăm thay, sau khi gặp nhau họ lại bắt đầu một cuộc tình lãng mạn và nên thơ. Phim nhắm vào lứa tuổi teen với những hình ảnh đẹp và cuộc tình lãng mạn. Phim khởi chiếu từ 20/1/2012.

Hello cô Ba có sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi danh hài của sân khấu: Hoài Linh, Tấn Beo, Chí Tài, Hiếu Hiền, Phi Nhung, NSƯT Việt Anh, NSƯT Hồng Vân, Trịnh Kim Chi, Huỳnh Anh Tuấn, Trấn Thành, Phú Quý, Phi Phụng, Tuyền Mập, Tấn Bo, bé Ben… Phim kể về anh chàng Tư Lặn hiền lành, chất phác. Một lần vô tình nhìn thấy cô Lựu tắm, Tư Lặn bị ngã té giếng. Cú té lại khiến anh bỗng dưng tiên đoán được mọi điều xảy ra với những người xung quanh. Nhưng oái oăm thay, anh lại không xem được tương lai cho người thân của mình. Mọi bực tức từ người thân trút xuống khiến Tư Lặn phải bỏ nhà lên thành phố. Khả năng “dựng đứng” tóc đẩy Tư Lặn trở thành “cô Ba” với biệt tài bói toán, từ đó dẫn đến nhiều chuyện rắc rối và những tình huống dở khóc dở cười. Hello cô Ba do tác giả Thạch Tuyền viết kịch bản, đạo diễn Nguyễn Quang Minh. Phước Sang đặt kỳ vọng Hello cô Ba sẽ là “bom tấn tiếng cười” của mùa phim Tết 2012.

 Một cảnh trong phim Lời nguyền huyết ngải.
Lời nguyền huyết ngải đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên từ sau phim Chơi vơi, chính thức ra rạp từ 12/1/2012. Đây là một câu chuyện hoàn toàn hư cấu, nghĩa là người xem được toàn quyền mặc định trí óc đi theo sự tưởng tượng của người kể chuyện. Bắt đầu từ phát hiện của 3 cậu sinh viên về cây huyết ngải được giấu kín trong ngăn tủ của giáo sư Hoàn Sinh, hành trình tìm kiếm cây thuốc lạ của tộc người Sán La ở miền biên giới đã đưa 3 nhân vật Khải, Tùy và Bình đến với vùng đất của Thánh cô - người được truyền tụng là có thể chữa bách bệnh bằng một loại cây hút máu người trồng trong vườn nhà. Nhưng rồi cũng chính sự tò mò ấy đã khiến cả 3 người đi vào một vòng xoáy mạo hiểm và bị rình rập bởi những bóng ma. Cái giá phải trả cho việc biết những gì không nên biết có khi bằng cả sinh mạng. Phim có sự tham gia của Thành Lộc, Phan Anh, Yu Dương…

Thiên mệnh anh hùng là bộ phim võ thuật do Victor Vũ đạo diễn. Bộ phim dựa vào ý tưởng tiểu thuyết Bức huyết thư của nhà văn Bùi Anh Tấn. Câu chuyện phim lấy mốc thời gian 20 năm sau vụ án Lệ Chi Viên khiến Nguyễn Trãi bị tru di tam tộc. Khi đó, người cháu nội sống sót của Nguyễn Trãi đã trở thành một chàng trai tinh thông võ nghệ, được đặt cái tên mới là Nguyên Vũ. Khi biết sự thật về thân thế và nỗi oan khiến dòng tộc mình phải gánh chịu, Nguyên Vũ tìm cách minh oan và trả thù cho dòng tộc của mình. Phim đi theo hai tuyến chuyện chính là hành trình đòi lại công lý của Nguyên Vũ và những câu chuyện bí mật trong hậu cung của thời hậu Lê. Phim ra rạp từ 20/1/2012. 

Lệ Quyên


Ý kiến của bạn