Phim chiếu rạp sẽ “bật cao” năm 2018?

06-04-2018 13:52 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Năm nay, điện ảnh Việt Nam sẽ có nhiều hành động cụ thể để tạo những “bước tiến” mới có thể bắt kịp với xu thế chung của điện ảnh thế giới. Những hành động nhằm “hút” khán giả tới rạp, nâng cao chất lượng các sản phẩm phục vụ công chúng, đầu tư cho cơ sở vật chất, đặt hàng làm phim... là những công việc được quan tâm hơn.

Mong ngóng kỷ lục

Ngay từ lúc này, khán giả mê phim điện ảnh đã có thể kể tên những tác phẩm hứa hẹn gây chú ý năm 2018. Cái tên đầu tiên phải nhắc đến chính là Tháng năm rực rỡ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Tác phẩm được Việt hóa từ Sunny - phim Hàn Quốc ăn khách năm 2011. Câu chuyện bắt đầu khi Hiểu Phương (Hồng Ánh) tình cờ gặp Mỹ Dung (Thanh Hằng) - người bạn năm xưa giờ đang bị bệnh hiểm nghèo. Để thực hiện tâm nguyện của bạn, Hiểu Phương quyết tâm tìm lại các thành viên của nhóm bạn nữ Ngựa Hoang năm xưa...

Trong danh sách phim chuẩn bị ra rạp và được khán giả mong chờ có sự góp mặt của Người bất tử - dự án lớn của Victor Vũ, với kịch bản được anh phát triển suốt nhiều năm qua. Câu chuyện xoay quanh cuộc đời của Hùng (Quách Ngọc Ngoan) - một người đàn ông sống qua ba thế kỷ, đạt đến đỉnh cao quyền lực. Tuy nhiên, anh cũng có lúc rơi xuống đáy sâu của tội ác và thù hận. Tác phẩm đánh dấu lần đầu Đinh Ngọc Diệp đóng phim của Victor Vũ sau khi họ kết hôn năm 2016. Người bất tử có câu chuyện trải dài từ thời Pháp thuộc đến hiện đại, được quay ở nhiều bối cảnh khắp ba miền. Trong đó, một số cảnh quay được thực hiện ở hang động Tú Làn (Quảng Bình) - thắng cảnh được khen ngợi bởi vẻ đẹp quyến rũ.

Năm 2018, có thêm nhiều tên tuổi còn khá mới mẻ với thị trường điện ảnh Việt như Golden Lion Film, MCVs, Hồng Hạc Media, Real Picture... Có thể nói, sự gia nhập ngày càng đông của các nhà sản xuất ở trong và ngoài nước, cùng quy mô đầu tư cho nhiều phim đang tăng lên cho thấy điện ảnh vẫn là thị trường rất giàu tiềm năng. Với dân số trên 90 triệu người, giới trẻ chiếm số đông, điện ảnh đã và đang trở thành loại hình giải trí được ưa chuộng nhất.

Phim chiếu rạp sẽ “bật cao” năm 2018?Nhiều phim Việt chiếu rạp trong năm 2018 đã và đang trong quá trình ghi hình, hứa hẹn một năm khởi sắc cho điện ảnh Việt.

Trong hơn 40 dự án đã “bật mí” của năm 2018, may mắn vẫn có một số phim nghệ thuật mang đậm dấu ấn cá nhân tác giả, có tính sáng tạo, như Song Lang của đạo diễn Việt kiều Leon Lê, lấy đề tài tôn vinh nghệ thuật cải lương; Culi không bao giờ khóc của đạo diễn Phạm Ngọc Lân và Phan Đăng Di, được làm bằng tài trợ từ các quỹ điện ảnh nước ngoài; Người vợ ba của đạo diễn Nguyễn Phương Anh, xoay quanh cuộc sống của một cô gái trẻ khi về làm vợ lẽ một người đàn ông lớn tuổi ở thế kỷ XIX, với Trần Nữ Yên Khê và NSND Như Quỳnh đóng vai chính; Thằng ròm của Trần Dũng Thanh Huy khai thác những góc khuất của xã hội thông qua thân phận một cậu bé; 578 của đạo diễn Lương Đình Dũng phản ánh tệ nạn ấu dâm; Người tình của đạo diễn Lưu Huỳnh.

Chúng ta có thể thấy rõ bức tranh điện ảnh đầy màu sắc của Việt Nam trong năm 2018, có những nét phác thảo của năm 2017, thậm chí nhiều năm trước và với tất cả những tín hiệu vui trên, hy vọng điện ảnh Việt Nam sớm đủ nội lực để tiếp tục có bước bật tốt, thêm nhiều kỷ lục mới trong năm 2018.

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng

Theo Cục trưởng Cục Điện ảnh Ngô Phương Lan, trong năm 2018, ngành sẽ tập trung vào việc xây dựng Luật Điện ảnh (sửa đổi) làm căn cứ pháp lý giải quyết nhiều vướng mắc hiện nay trong lĩnh vực này. Đồng thời, tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng trong và ngoài Bộ để xây dựng, hoàn thiện chính sách và các văn bản quy phạm pháp luật; xây dựng kế hoạch, định hướng đề tài có tính chiến lược và phù hợp với quy định của Luật Điện ảnh...

Với vai trò là cơ quan quản lý ngành, Cục Điện ảnh sẽ tăng cường cải cách hành chính, thực hiện hiệu quả các thủ tục hành chính trên cổng thông tin điện tử; tăng cường xã hội hóa, phối hợp tổ chức tốt Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ V và tiếp tục các công việc tổ chức Tuần phim Việt Nam ở trong nước và ở nước ngoài. Đặc biệt, trong năm 2018, điện ảnh Việt vẫn ưu tiên sản xuất phim phù hợp tình cảm và thị hiếu của giới trẻ. Có rất nhiều dự án phim được đầu tư, lên lịch chiếu ngay từ đầu năm, cũng như casting cho các mùa phim trong năm, đó chính là hành trang dồi dào cho điện ảnh Việt tự tin bước vào năm 2018...

Từ danh sách phim đang chờ ra rạp năm 2018, có thể thấy sự đầu tư, kế thừa về nội dung và đa dạng đề tài, tạo nhiều dòng chảy cho phim điện ảnh Việt. Trong đó, trào lưu làm lại những phim ngoại nổi tiếng vẫn mạnh mẽ cùng với đề tài về tình yêu tuổi trẻ. Những bộ phim tràn ngập hơi thở tuổi trẻ với những câu chuyện tình vừa tinh khôi vừa lãng mạn, cùng các diễn viên được giới trẻ yêu thích, hay những bộ phim phim tình cảm pha hài cũng là những dự án được trông đợi.

Ngoài ra, dòng phim nghệ thuật độc lập của điện ảnh Việt 2018 sẽ xuất hiện nhiều tác phẩm đáng chú ý. Vào dịp hè sắp tới, phim của các đạo diễn trẻ lần đầu thử sức với điện ảnh cũng sẽ lần lượt được ra rạp, hứa hẹn đem lại sinh khí mới cho phim Việt. Mùa phim những tháng sau đó ghi nhận sự trở lại của các đạo diễn tên tuổi, hứa hẹn một năm thành công của phim Việt chiếu rạp.


Việt Sơn
Ý kiến của bạn