Phê bình bác sĩ “môi giới” xe để chuyển tuyến bệnh nhân

05-05-2014 16:28 | Thời sự

SKĐS - Qua thông tin đường dây nóng, BVĐK khu vực Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) đã phê bình bác sĩ Hà Văn Quyền trước toàn bệnh viện vì đã có hành vi giới thiệu số điện thoại chủ xe vận chuyển bệnh nhân, tham gia tư vấn bệnh nhân lựa chọn phương tiện chuyển tuyến.

Qua thông tin đường dây nóng, BVĐK khu vực Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) đã phê bình bác sĩ Hà Văn Quyền trước toàn bệnh viện vì đã có hành vi giới thiệu số điện thoại chủ xe vận chuyển bệnh nhân, tham gia tư vấn bệnh nhân lựa chọn phương tiện chuyển tuyến.

Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho biết, về thông tin phản ánh việc bác sĩ Hà Văn Quyền, Phó khoa Hồi sức cấp cứu, BVĐK khu vực Lục Ngạn lợi dụng chức vụ để ép bệnh nhân thuê xe của bản thân với giá cao, ngày 11/4/2014, Sở Y tế đã yêu cầu BV kiểm tra xác minh thông tin. Cụ thể, bác sĩ Hà Văn Quyền có một xe Matit 4 chỗ ngồi để sử dụng làm phương tiện đi làm, không có xe riêng để vận chuyển bệnh nhân. Bác sĩ Quyền có tư vấn, giới thiệu số điện thoại của một người bạn có xe vận chuyển bệnh nhân nhưng không quyết định xe vận chuyển và giá cả vận chuyển. Bác sĩ Quyền không có thái độ với điều dưỡng tại khoa khi gia đình lựa chọn xe vận chuyển.

Từ kết quả xác minh này, BVĐK khu vực Lục Ngạn đã tổ chức họp và phê bình bác sĩ Hà Văn Quyền trước toàn BV vì đã có hành vi vi giới thiệu số điện thoại chủ xe vận chuyển bệnh nhân, tham gia tư vấn bệnh nhân lựa chọn phương tiện chuyển tuyến.

Tiếp thu ý kiến phản ánh của người dân thông qua hệ thống điện thoại đường dây nóng, Sở Y tế Bắc Giang tiếp tục tăng cường công tác quản lý Nhà nước về y tế trên địa bàn cũng như công tác quản lý cán bộ, viên chức và người lao động theo các quy định hiện hành.

Trong một diễn biến khác, Sở Y tế Bắc Giang cũng đã kiểm tra xác minh thông tin phản ánh tình trạng bán thuốc tại chợ Long Sơn, Dương Hưu, An Châu huyện Sơn Động. Theo đó, ngày 16/4/2014, Phòng Y tế huyện Sơn Động đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Sơn Động thành lập 1 đoàn kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra không phát hiện đối tượng nào bán thuốc.

Tuy nhiên, theo báo cáo của UBND xã Long Sơn và Dương Hưu tại khu vực chợ hai xã này có 2 đối tượng người địa phương khác bán thuốc thông thường vào các phiên chợ vào dịp cuối năm 2013. Tổ kiểm tra liên ngành về y dược ngoài công lập đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản và đình chỉ hoạt động.

PV

 

 


Ý kiến của bạn