Phẫu thuật thành công cố định cột sống ở tuyến huyện

16-04-2020 16:08 | Camera bệnh viện

SKĐS - Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê, Phú Thọ vừa phẫu thuật thành công cố định cột sống, giải phóng chèn ép tủy cho người bệnh sau tai nạn giao thông.

Ông T.T.M, 58 tuổi, xã Phùng Xá, Cẩm Khê, Phú Thọ bị tai nạn giao thông, nhập viện trong tình trạng đau nhiều vùng lưng, không đi lại được, tê bì 2 chân, rối loạn tiểu tiện. Ngay khi tiếp nhận, người bệnh được các bác sĩ thăm khám lâm sàng kết hợp với các phương pháp chẩn đoán hình ảnh.

Sau hội chẩn, các bác sĩ kết luận người bệnh bị chấn thương cột sống thắt lưng lún vỡ L1, có liệt tuỷ và quyết định phẫu thuật cố định cột sống, giải phóng chèn ép tuỷ cho người bệnh.

Phẫu thuật cổ định cột sống lưng tại Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê

Đây là ca bệnh khó nhưng với sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Việt Đức và ê kíp phẫu thuật dày dặn kinh nghiệm của trung tâm, ca phẫu thuật đã được thực hiện thành công. Sau phẫu thuật, sức khỏe người bệnh ổn định và đang được theo dõi tích cực tại khoa Ngoại tổng hợp, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê.

Phẫu thuật cố định cột sống được chỉ định cho các trường hợp vỡ thân đốt sống, mất vững. Nếu chấn thương không được phẫu thuật người bệnh sẽ bị gù, tê bì chi dưới vẹo cột sống; tổn thương nặng chèn ép lên tủy sống sẽ gây rối loạn đại tiểu tiện, khó khăn trong sinh hoạt và có thể bị liệt. Sau phẫu thuật từ 7 đến 10 ngày người bệnh có thể tập vận động phục hồi chức năng.

Đây là một trong những kỹ thuật mới được triển khai thành công tại Trung Tâm Y Tế Cẩm Khê. Với sự hỗ trợ của chuyên gia Bệnh Viện Việt Đức, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê đã phẫu thuật thành công 15 ca chấn thương cột sống thắt lưng


Thu Trang (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Thọ)
Ý kiến của bạn