Phẫu thuật nội soi tái tạo 2 dây chằng chéo trước và sau

06-09-2019 15:05 | Thời sự

SKĐS - Các bác sĩ Khoa Chấn thương chỉnh hình và Bỏng của BVĐK tỉnh Hà Tĩnh đã phẫu thuật nội soi tái tạo thành công cho bệnh nhân bị đứt hỗn hợp 2 dây chằng chéo trước và chéo sau.

Bệnh nhân Trần Đăng Lý (50 tuổi) ở xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân bị tai nạn đứt dây chằng chéo trước và sau chân bên phải trong lúc đi biển cách đây 2 tháng. Thời gian gần đây, bệnh nhân gần như không đi lại được, phải có người dìu, rất khó khăn trong việc sinh hoạt hàng ngày và được người nhà đưa vào BVĐK tỉnh Hà Tĩnh để xin chuyển bệnh viện tuyến Trung ương phẫu thuật.

Tại đây, sau khi thăm khám, các bác sĩ Khoa Chấn thương chỉnh hình và Bỏng chẩn đoán: ngoài việc bị đứt 2 dây chằng thì bệnh nhân còn bị rách sụn chêm và đã tiến hành tư vấn, giải thích cho bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân chưa cần thiết phải chuyển lên tuyến trên vì đi lại tốn kém. Sau khi được tư vấn và giải thích, bệnh nhân đã đồng ý nhập viện để tiến hành phẫu thuật. BS. Nguyễn Mạnh Đức - Khoa Chấn thương chỉnh hình và Bỏng trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật cho biết: Đây là lần đầu tiên bệnh viện tiến hành phẫu thuật đa chấn thương trên 1 khớp gối cho bệnh nhân. Thông thường, bệnh nhân bị đứt 1 dây chằng chéo thì thời gian phẫu thuật chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ, còn đối với bệnh nhân Lý thì chúng tôi phải tiến hành phẫu thuật hơn 2 giờ đồng hồ. Sau mổ 1 tuần, bệnh nhân đã hết đau và được xuất viện.


Tuấn Hạnh
Ý kiến của bạn