Phẫu thuật miễn phí cho trẻ dị tật bẩm sinh môi, hàm ếch

28-07-2014 16:36 | Thời sự

SKĐS - Trẻ em dị tật bẩm sinh môi, hàm ếch tại khu vực Tây Nguyên có cơ hội được có được nụ cười trọn vẹn khi tham gia chương trình miễn phí này.

Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba cùng Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Operation Smile vừa tổ chức thực hiện thành công đợt phẫu thuật nhân đạo cho hơn 80 bệnh nhân bị dị tật bẩm sinh môi, hàm ếch trong tháng 7/2014.

Niềm vui của những gia đình có con em được phẫu thuật lấy lại nụ cười.

Ban tổ chức cho biết, chương trình phẫu thuật sẽ tiếp tục tại Bệnh viện Đại học Tây Nguyên (Buôn Mê Thuột, tỉnh Đăk Lăk) cho khoảng 100 bệnh nhân đến từ Đăk Lăk, Đăk Nông, Gia Lai Kon Tum, Khánh Hòa từ ngày 19 đến hết ngày 23/8/2014.

Tiêu chuẩn để phẫu thuật đối với trẻ bị dị tật khe hở môi là tối thiểu 6 tháng tuổi và đạt cân nặng 8kg trở lên, trẻ bị dị tật khe hở vòm là tối thiểu 18 tháng tuổi và có cân nặng 12kg trở lên. Các bệnh nhân không có bệnh lý tim mạch bẩm sinh hoặc viêm nhiễm đường hô hấp trên trong thời gian tới khám. Bệnh nhân đủ tiêu chuẩn để phẫu thuật sẽ được hỗ trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật, thuốc, các chi phí về y tế khác và được hỗ trợ một phần chi phí đi lại, ăn uống trong thời gian lưu viện.

Do đó, trẻ em tại khu vực Tây Nguyên và các tỉnh lân cận có cơ hội được có được nụ cười trọn vẹn khi tham gia chương trình miễn phí này.

D.Hải

 

 


Ý kiến của bạn