Phẫu thuật giảm cân giúp cải thiện “chuyện ấy”

15-11-2015 15:00 | Y học 360

SKĐS - Sau phẫu thuật giảm cân, đời sống sinh hoạt vợ chồng được cải thiện. Đó là kết luận trong một nghiên cứu của Hội Phẫu thuật chuyển hóa...

Sau phẫu thuật giảm cân, đời sống sinh hoạt vợ chồng được cải thiện. Đó là kết luận trong một nghiên cứu của Hội Phẫu thuật chuyển hóa và béo phì của Mỹ (ASMBS) vừa được trình bày tại hội nghị thường niên về bệnh béo phì ở Los Angeles, ngày 4/11/2015.

Trưởng nhóm nghiên cứu, TS. Kristin Steffen, giáo sư dược tại ĐH bang North Dakota và cộng sự đã theo dõi hơn 2.000 người, trong đó gần 80% là phụ nữ - những người được khảo sát về đời sống tình dục trong 5 năm sau khi đã phẫu thuật giảm cân. Chỉ 1 năm sau phẫu thuật, bệnh nhân cho biết, nhu cầu hoạt động và đời sống tình dục tăng. Những lợi ích trên tiếp tục kéo dài. 5 năm sau phẫu thuật, tất cả các chức năng về đời sống vợ chồng cũng như các hoạt động thể chất đều được cải thiện nhiều so với trước khi phẫu thuật. Trong 5 năm này, có khoảng 52% phụ nữ và 58% đàn ông hài lòng với khả năng tình dục của mình so với 31% và 28% trước khi phẫu thuật.

Bảo Trâm

(Theo Health.com, 4/11/2015)

 


Ý kiến của bạn