Phẫu luật nội soi sau phúc mạc lấy sỏi niệu quản

20-06-2018 09:39 | Tin nóng y tế

SKĐS - Bệnh viện quân y 4, Cục Hậu cần, Quân khu 4 đã tiến hành phẫu thuật nội soi sau phúc mạc lấy sỏi 1/3 trên niệu quản trái thành công cho Bệnh nhân Trần Văn Thình (69 tuổi, trú tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An).

Bệnh viện quân y 4, Cục Hậu cần, Quân khu 4 đã tiến hành phẫu thuật nội soi sau phúc mạc lấy sỏi 1/3 trên niệu quản trái thành công cho Bệnh nhân Trần Văn Thình (69 tuổi, trú tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An).

Theo các bác sĩ, đây là một trường hợp do sỏi nằm sát bể thận, đã có triệu chứng suy thận, có thể gặp nhiều phức tạp trong và sau mổ, nhưng với phương châm “đặt lợi ích và sự an toàn cho người bệnh lên trên hết” đội ngũ Y, Bác sĩ đã cố gắng hết sức thực hiện ca phẫu thuật thành công tốt đẹp.

Hiện tại sau mổ ngày thứ 3, đã rút dẫn lưu cạnh niệu quản, đi lại và tiểu tiện bình thường.

Bệnh nhân Thình sau phẫu thuật đã ổn định

Nội soi sau phúc mạc lấy sỏi được áp dụng ở Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2002 tại BV Trung ương Huế sau đó được phổ biến ra các bệnh viện lớn trong toàn quốc. Tại Bệnh viện Quân y 4 đã áp dụng phương pháp này trong điều trị vào năm 2015 và đã đi vào thường quy, mang lại nhiều lợi ích cho Nhân dân và Bộ đội đóng quân trên địa bàn.

Ngoài phương pháp phẫu thuật nội soi sau phúc mạc lấy sỏi, Bệnh viện Quân y 4 cũng đã áp dụng thành công nội soi niệu quản tán sỏi Laser trong nhiều năm nay.

Đây cũng là một trong những phương pháp hiện đại nhất trong điều trị sỏi niệu quản, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người bệnh, là địa chỉ điều trị sỏi đường tiết niệu uy tín trên địa bàn tỉnh Nghệ An và khu vực.


Lê Phú - Quang Anh
Ý kiến của bạn