Phát hiện phòng khám sử dụng thuốc không được cấp phép

26-08-2012 07:28 | Tin nóng y tế

Thanh tra Sở Y tế Quảng Ngãi vừa phối hợp với Công an tỉnh kiểm tra đột xuất Phòng chẩn trị y học cổ truyền Vượng Phát (tại số 292 đường Phan Đình Phùng, TP. Quảng Ngãi)

Thanh tra Sở Y tế Quảng Ngãi vừa phối hợp với Công an tỉnh kiểm tra đột xuất Phòng chẩn trị y học cổ truyền Vượng Phát (tại số 292 đường Phan Đình Phùng, TP. Quảng Ngãi) Thanh tra Sở Y tế Quảng Ngãi vừa phối hợp với Công an tỉnh kiểm tra đột xuất Phòng chẩn trị y học cổ truyền Vượng Phát (tại số 292 đường Phan Đình Phùng, TP. Quảng Ngãi) và phát hiện cơ sở này tàng trữ một lượng lớn thuốc Đông y không được phép lưu hành, sử dụng.
 
Qua kiểm tra, có gần 20 loại thuốc Đông y dưới dạng cao đơn hoàn tán (dạng viên), toàn bằng tiếng Trung Quốc, không có giấy đăng ký lưu hành và không có nhãn phụ bằng tiếng Việt. Ông Nguyễn Thái Sơn - Chánh Thanh tra Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, tất cả các loại thuốc này không được Bộ Y tế cho phép và bị cấm sử dụng trong phòng khám Đông y. Đặc biệt, phòng khám này có bác sĩ người Trung Quốc tham gia khám chữa bệnh nhưng qua 3 lần kiểm tra (từ tháng 5/2012 đến nay), bác sĩ này đều không có mặt tại phòng khám. Thanh Tra Sở Y tế sẽ kiến nghị cơ quan chức năng xem xét rút giấy phép hoạt động của cơ sở này. Tất cả thuốc vi phạm trên đã được cơ quan chức năng niêm phong và chờ xử lý.

Phương Minh

Ý kiến của bạn