Phát hiện lượng lớn thuốc kích dục và mỹ phẩm trong xe khách

13-08-2014 07:48 | Thời sự

SKĐS -Phòng CSGT đường bộ, đường sắt - Công an tỉnh Thanh Hóa ngày 12/8 đã bắt giữ một xe khách chuyên chở 11.400 viên thuốc kích dục nam và gần 500 lọ mỹ phẩm trên địa phận Huyện Tĩnh Gia.

Chiếc xe khách mang BKS 16H – 8523 do lái xe Lê Đình Vững (SN 1973) ở huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng đã bị trạm CSGT quốc lộ IA, phòng CSGT đường bộ, đường sắt - Công an tỉnh Thanh Hóa, bắt giữ khi đang vận chuyển một số lượng lớn thuốc thuốc kích dục và mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, tại km 380 quốc lộ 1A đoạn qua địa phận xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, vào lúc 13 giờ ngày 12/8/2014.

Kiểm tra hàng hóa trên xe khách, lực lượng chức năng phát hiện lượng lớn thuốc kích dục và mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Một lượng lớn thuốc kích dục nam được vận chuyển trái phép trên xe khách bị bắt giữ.

Lực lượng chức năng tiêu hủy gần 2 tạ thuốc tân dược hết hạn sử dụng

Sau khi kiểm tra, tổ công tác đã thống kê số hàng trên gồm: 11.400 viên thuốc kích dục nam mang nhãn hiệu MAXMAN TABLETS; gần 500 lọ mĩ phẩm các loại như: kem làm trắng da, kem chống nám, sữa tắm, thuốc nhuộm tóc…đã quá hạn hoặc không rõ nguồn gốc xuất xứ và giả nhãn mác các thương hiệu nổi tiếng. Toàn bộ số hàng hóa bất hợp pháp trên được bàn giao cho Chi cục QLTT Thanh Hóa xử lý.

Được biết, đây là lần đầu tiên Thanh Hóa bắt giữ một số lượng lớn thuốc kích dục nam và mĩ phẩm do Trung Quốc sản xuất. Nếu số thuốc kích dục và mĩ phẩm trên trôi nổi trên thị trường thì rất khó kiểm soát và gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Đầu tháng 8, Chi cục QLTT Thanh Hóa cũng đã phối hợp với các ngành chức năng tiêu hủy gần hai tạ thuốc tân dược hết hạn sử dụng, được phát hiện và thu giữ tại quầy kinh doanh thuốc tân dược Thảo Hà có địa chỉ tại thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân, với 160 loại thuốc tân dược và 25 chủng loại thực phẩm chức năng đã hết hạn sử dụng từ năm 2011, 2012, 2013.

Thanh Thảo

 


Ý kiến của bạn