Phát hiện hơn 1,5 tấn rau muống ngâm hóa chất... nhuộm quần áo

10-09-2016 09:47 | Tin nóng y tế

Chủ cơ sở vi phạm khai nhận: số hóa chất trên tại chợ Kim Biên với giá hơn 300 ngàn một kg, sau đó sẽ ngâm rau muống vào hóa chất với tỷ lệ khoảng 50 lít nước một muỗng hóa chất.

Ngày 9/9, Đội 3- Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an TP.Hồ Chí Minh) tiến kiểm tra và phát hiện hơn 1,5 tấn rau muống ngâm hóa chất độc hại tại huyện Củ Chi.

Để rau muống tươi xanh, 3 cơ sở ở huyện Củ Chi, TP.HCM đã ngâm rau muống với hóa chất rồi đem bán

Cụ thể, Đội 3 đã kiểm tra và phát hiện tại 3 hộ gia đình, tại huyện Củ Chi đang cho ngâm rau muống bào vào hóa chất độc hại chuẩn bị đem ra thị trường tiêu thụ. Cụ thể, qua kiểm tra, cơ quan điều tra xác định, số rau muống trên đã tồn dư bên trong hàm lượng kẽm 5,5 %, hàm lượng đồng trên 93 miligam trên 1 kg.

Thông thường, số hóa chất này được dùng trong việc nhuộm, in quần áo nhưng đã được các hộ dân tại đây cho vào ngâm rau muống bào để được tươi và xanh hơn, sau đó sẽ đem ra tiêu thụ ở thị trường bên ngoài.

Số hóa chất dùng ngâm rau muống được mua ở chợ “thần chết” Kim Biên và đây là loại hóa chất này dùng trong nhuộm quần, áo.

Làm việc cơ quan chức năng, chủ cơ sở vi phạm khai nhận mua số hóa chất trên tại chợ Kim Biên với giá hơn 300 ngàn một kg, sau đó sẽ ngâm rau muống  vào hóa chất với tỷ lệ khoảng 50 lít nước một muỗng hóa chất, trung bình mỗi ngày sẽ đem bán cho đầu mối khoảng trên 400 kg rau muống, ngày nhiều sẽ từ 600 đến 700 kg và họ đã thực hiện liên tục trong 2 năm qua.

Trung bình, mỗi cơ sở bán 400kg rau muống “uống” hóa chất ra thị trường, những ngày cao điểm 600-700kg.

Theo cơ quan điều tra, số rau muống bào sau khi ngâm hóa chất sẽ rất độc hại, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Hiện cơ quan công an đã tiến hành bàn giao hơn 1,5 tấn rau muống trên cho các đơn vị có liên quan để tiêu hủy.


Thanh Loan
Ý kiến của bạn