Phát hiện hơn 1 tấn thuốc tân dược giả

18-04-2014 16:58 | Thời sự

SKĐS - Ngày 17/4/2014 Công an TP Thanh Hóa vừa phối hợp với Chi cục quản lý thị trường phát hiện và bắt giữ 1,2 tấn thuốc tân dược giả được một người phụ nữ đưa về với mục đích mở quầy bán lẻ.

Ngày 17/4/2014 Công an TP Thanh Hóa vừa phối hợp với Chi cục quản lý thị trường phát hiện và bắt giữ 1,2 tấn thuốc tân dược giả được một người phụ nữ đưa về với mục đích mở quầy bán lẻ.

Công an đang khám lô thuốc nhập lậu tại nhà đối tượng tình nghi.

Công an đang khám lô thuốc nhập lậu tại nhà đối tượng tình nghi. Ảnh: (Do Công an Thanh Hóa cung cấp)

Trước đó, tình nghi một chiếc xe ô tô có biểu hiện nghi vấn, lực lượng Công an TP Thanh Hóa cùng đội QLTT số 1, Chi cục QLTT tỉnh đã tổ chức theo dõi. Tại số nhà 06 phố Cửa Hậu, phường Điện Biên, Thành phố Thanh Hóa đã phát hiện, bắt giữ 1,2 tấn thuốc tân dược giả nhãn mác, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc giấy tờ do Trung Quốc sản xuất. Đáng chú ý, trong lô thuốc nhập lậu trên có nhiều loại thuốc quan trọng như thuốc sốt rét, kháng sinh, Viagra và một số loại thuốc đặc trị khác.

Trong cuộc điều tra này, công an thành phố Thanh Hóa thu giữ được 1,2 tấn thuốc tân dược giả.

Trong cuộc điều tra này, công an thành phố Thanh Hóa thu giữ được 1,2 tấn thuốc tân dược giả. Ảnh: (Do Công an Thanh Hóa cung cấp)

Ngay sau đó, cơ quan công an tạm giữ Nguyễn Thị Thu Hương (40 tuổi, trú ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) để điều tra về hành vi buôn lậu. Tại cơ quan điều tra, Hương nhận là chủ nhân lô hàng trái phép trên và được Hương nhập lậu từ Trung Quốc với mục đích đưa về Thanh Hóa mở quầy bán lẻ cho nhân dân.

Đây là lô hàng nhập lậu có số lượng lớn nhất từ trước đến nay tại Thanh Hóa.

Thanh Thảo

 


Ý kiến của bạn