Phát hiện 21 xác người trên quảng trường ở thủ đô Ukraina

20-02-2014 19:37 | Quốc tế

Phóng viên phương Tây tận mắt nhìn thấy 21 xác người nằm ở quảng trường Độc lập tại thủ đô Kiev, Ukraina trong ngày hôm qua.

Phóng viên ảnh Vasily Fedosenko của hãng tin Reuters cho biết, những thi thể được phủ chăn và đặt ở giữa lòng thủ đô Kiev của Ukraina, nơi đụng độ xảy ra giữa người biểu tình và cảnh sát chống bạo động trong những ngày qua.

Cha xứ làm lễ trước thi thể của 3 người biểu tình. Ảnh: AP.

Fedosenko cho biết, ông nhìn thấy 6 thi thể ở phía tây bắc quảng trường. Vài phút sau đó, ông thấy 4 thi thể khác ở phía đối diện, cách nơi ông đứng khoảng 100 m. Theo phóng viên phương Tây này, tất cả những thi thể đó đều là thường dân.

Một thời gian ngắn sau đó, ông tìm thấy 5 thi thể khác phía trước khách sạn Ukraina - nằm trên một ngọn đồi và nhìn thẳng xuống quảng trường Độc lập. Ngoài ra, Fedosenko còn nhìn thấy 6 thi thể khác ở những nơi khác nhau gần quảng trường.

Trong một diễn biến khác, hãng tin Reuters dẫn lời truyền thông địa phương cho biết, số người thiệt mạng trong các cuộc đụng độ với cảnh sát chống bạo động đã lên tới hơn 30. Tuy nhiên, CNN dẫn lời ông Oleg Musiy, người phụ trách y tế của phe chống chính phủ xác nhận, ít nhất 20 người biểu tình đã chết trong các cuộc đụng độ. Phía Bộ Nội vụ Ukraina cho biết, đụng độ làm một cảnh sát chống bạo động thiệt mạng.

Theo Zing

 

 

 

 


Ý kiến của bạn