Phạt gần một tỷ đối với ba cá nhân làm giá cổ phiếu

29-03-2011 15:28 | Thời sự

Ủy ban Chứng khoán vừa quyết định xử phạt đối với ông Nguyễn Văn Vinh, bà Thái Thụy Tuyết Ngân và bà Đỗ Thị Thanh Thủy hoạt động ở TP.HCM mỗi người 300 triệu đồng vì đã sử dụng tới 23 tài khoản để cấu kết làm giá cổ phiếu MKV của Công ty cổ phần Dược thú y Cai Lậy.

Ủy ban Chứng khoán vừa quyết định xử phạt đối với ông Nguyễn Văn Vinh, bà Thái Thụy Tuyết Ngân và bà Đỗ Thị Thanh Thủy hoạt động ở TP.HCM mỗi người 300 triệu đồng vì đã sử dụng tới 23 tài khoản để cấu kết làm giá cổ phiếu MKV của Công ty cổ phần Dược thú y Cai Lậy. Đây là lần đầu tiên vi phạm thao túng giá bị phạt với mức độ tối đa theo Nghị định 85 mới có hiệu lực cuối tháng 9/2010.

Riêng trong năm 2010 đã có hàng chục vụ bị xử lý. Trong thời gian tới, khi hành lang pháp lý chặt chẽ hơn, các biện pháp kỹ thuật, khả năng theo dõi đến từng tài khoản của trung tâm lưu ký, các sở giao dịch nâng cấp hệ thống giám sát giao dịch với cổ phiếu niêm yết, cập nhật thêm các tiêu chí với các giao dịch bất thường cũng tạo điều kiện giám sát tốt hơn.  

NG


Ý kiến của bạn