Pháp: Thảm họa xe tải cán chết 77 người trong ngày lễ Bastille

15-07-2016 09:52 | Quốc tế

SKĐS - Một xe tải đã cán chết 77 người TP Rivieva, tỉnh Nice, Cộng hòa Pháp vào ngày 14-7. Nguồn tin tại Pháp cho biết.

Cơ quan Công tố tỉnh  Nice xác nhận có đến 77 người chết sau khi một xe bán tải đâm vào đám đông đang tổ chức kỷ niệm ngày lễ Bastille vào ngày 14-7.

“Tài xế điều khiển một xe tải đã giết chết hàng chục người”, thị trưởng Christian Estrosi viết trên Twitter sau vụ tai nạn.

Nhiều nguồn tin địa phương cho hay chiếc xe tải lao thẳng vào đám đông ở khoảng cách 2km dọc đại lộ Promeade des Anglais. Nhiều nhân chứng kể, họ nghe thấy tiếng súng nổ. Một người cho biết ông thấy tài xế cầm súng và bắn vào đám đông.

Đêm 14-7, thị trưởng Estrosi cho biết, chiếc xe gây án có mang theo súng và lựu đạn. Một quan chức thông báo lái xe tải đã bị lực lượng an ninh bắn chết, kính xe vỡ nát trong khi thân lỗ chỗ những vết đạn. “Đây là một vụ thảm sát trên đường. Xác người ở khắp nơi”, ông Wassim Bouhlel sợi hãi cho biết.

Cảnh người bị chết và bị thương sau thảm họa xe tài ở Nice

Những bức ảnh được đăng trên Twitter cho thấy máu loang lổ, xác người nằm la liệt. Một chiếc xe tải lớn, sơn trắng, kính vỡ vụn bị cảnh sát phong tỏa. Cảnh sát TP Riviera cảnh báo người dân nên ở trong nhà, theo đài phát thành Pháp.

Một  phóng viên Pháp làm việc cho tờ Nice Martin kể lại cảnh tượng kinh hoàng“mọi người hoảng hốt chạy tán loạn. Máu và xác người ở khắp nơi và cũng có nhiều người bị thương”.

Một nhân chứng khác cũng cho biết, chiếc xe tải rú ga điên cuồng đâm vào người đi đường và lái ngoằn ngoèo để cán nhiều người hơn.

Tổng thống Mỹ Barack Obama  đã lên án vụ tấn công khủng  bố và cho biết ông sẽ chỉ đạo một đội điều tra nếu Pháp yêu cầu giúp đỡ. Quân đội và cảnh sát đã phải tăng cường an ninh trên khắp tỉnh Nice sau vụ thảm sát.

Vụ tai nạn xảy ra chỉ vài giờ sau khi Pháp tuyên  bố tình trạng khẩn cấp sau vụ tấn công khủng bố 11-2015.

Lực lượng cứu hộ và an ninh, y tế có mặt ngay tại hiện trường để điều tra, xử lý vụ thảm họa

Tổng thống pháp Francois Hollande đã phải trở về Paris để tổ chức họp khẩn với chính phủ, sau khi nhận được tin về vụ tai nạn. Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazenuve đang đến Nice để chỉ đạo công tác điều tra, cấp cứu nạn nhân bị thương và chia buồn với nạn nhân thiệt mạng.


Hoa Quỳnh
Ý kiến của bạn