Pháp 2 – 1 CH Ireland : Griezmann tỏa sáng giữa thiên đường Stade De France.

26-06-2016 22:28 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Một trong những ngôi sao được kỳ vọng nhất của ĐT Pháp tại kỳ Euro lần này, Antoinne Griezmann đã có một màn trình diễn siêu hạng khi ghi cả 2 bàn thắng giúp Pháp lội ngược dòng đánh bại CH Ireland và trực tiếp đưa Pháp đến vòng tứ kết.

Vòng đấu của bảng của Pháp và CH Ireland đã chứng kiến những kết quả tương đối trái ngược của cả 2 đội. Trong khi ĐT Pháp dẫn đầu bảng A với 7 điểm gồm 2 trận thắng, 1 trận hòa và sớm đi tiếp ngay từ vòng đấu thứ 2, trong khi đó, thầy trò Martin O’Neill phải đợi đến vòng đấu cuối cùng với bàn thắng kỳ diệu của Brady mới nắm trong tay một suất đi tiếp. Mặc dù vậy, lối chơi của đội bóng áo lam chưa thật sự khiến cho người hâm mộ cảm thấy mãn nhãn đặc biệt là với những ngôi sao tấn công của họ vẫn đang thi đấu tương đối nhạt nhòa. Còn với đội tuyển CH Ireland, lối chơi của họ vẫn chủ yếu dựa trên tinh thần thi đấu chứ không có nhiều mảng miếng đáng chú ý. Nguồn động lực lớn nhất đối với CH Ireland chính là món nợ phải trợ từ năm 2009 sau thất bại trước một “bàn tay bẩn” của Thierry Henry.

Robbie Brady bất ngờ mở tỉ số cho đội tuyển CH Ireland

Và nguồn động lực đó đã khiến tinh thần của đội quân áo xanh dâng lên rất cao từ đầu trận, và cách mở màn trận đấu đầy bất ngờ đó đã khiến hàng thủ Pháp trở nên lúng túng. Ngay từ phút đầu tiên của trận đấu, Shane Long đi bóng khéo léo khiến cho Paul Pogba phạm lỗi với anh một cách rất vụng về trong vòng cấm. Người hùng của CH Ireland ở trận đấu với Italy là Robbie Brady đã không mắc một sai lầm nào ghi bàn mở tỉ số cho CH Ireland ở ngay phút thứ 2.

Sau bàn thua vô cùng chóng vánh, ĐT Pháp lao lên tấn công một cách điên cuồng nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, thế nhưng sự xuất sắc của thủ thành Randolph cùng các hậu vệ Ireland đã giúp họ không bị thủng lưới trước những tình huống tấn công áo ạt của đội bóng áo lam. Không những vậy, những pha phản công của CH Ireland cũng khiến người Pháp phải thót tim khi suýt chút nữa những Shane Long hay McCarthy có thể ghi được bàn thắng thứ 2, hiệp 1 kết thúc với lợi thế bất ngờ được nghiêng về phía các CH Ireland.

Hiệp 2 bắt đầu với những pha lên bóng liên tục của “Những chú gà trống Gaulois” với những tình huống đi bóng đầy tốc độ của Coman và Payet ở hai cánh cùng sự nguy hiểm của Giroud và Griezmann. Và cuối cùng, sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, đội bóng của HLV Didier Deschamps cuối cùng cũng tìm được bàn thắng gỡ hòa với pha đánh đầu hiểm hóc của Griezmann sau đường tạt cánh của Sagna.

Griezmann đánh đầu quyết đoán gỡ hòa cho đội bóng áo lam

Sau bàn thắng vô cùng quý giá, ĐT Pháp tiếp đà hưng phấn khiến cho hàng thủ của CH Ireland tỏ ra thất thế hoàn toàn trước sức mạnh tấn công của ĐT Pháp, bàn thắng thứ 2 đến như một lẽ tất yếu. Sau một pha làm tường rồi kiến tạo vô cùng tinh tế của Olivier Giroud, Antoinne Griezmann tiếp tục trở thành người hùng khi bứt tốc vượt qua sự truy cản của các hậu vệ Ireland rôi ghi bàn nâng tỉ số lên 2 – 1.

Trận đấu đối với đội quân áo xanh trở nên khó khăn hơn nhiều khi trung vệ Shane Duffy dính thẻ đỏ trực tiếp.

Ngôi sao Antoinne Griezmann tỏa sáng đưa Pháp vào tứ kết

Chỉ thi đấu với 10 người, thầy trò Martin O’Neill dù bị dẫn bàn nhưng không thể tạo ra những pha lên bóng tấn công mà còn phải co cụm phòng ngự trước sức mạnh của đội tuyển Pháp. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2 – 1 nghiêng về phía đội bóng áo lam, một trận đấu vô cùng hấp dẫn và đặc biệt, cầu thủ được mong chờ nhất bên phía ĐT Pháp là Antoinne Griezmann đã tỏa sáng rực rỡ.

Đã có không có bất ngờ nào xảy ra, nhưng ĐT Ireland cũng đáng nhận được những lời khen ngợi bởi họ đã chiến đấu hết mình, đã tạo ra không ít áp lực và sự khó khăn cho tuyển áo lam vốn được đánh giá là ứng cử viên vô địch Euro 2016. Và chắc chắn, những món nợ chồng chất giữa 2 đội sau trận đấu này sẽ làm cho những cuộc đối đầu của họ trong tương lai kịch tính, nghẹt thở hơn...

Bàn thắng :

ĐT Pháp : Antoinne Griezmann ( 57’ – 61’)

CH Ireland : Robbie Brady ( 2’ – pen)

Đội hình thi đấu :

Pháp : Lloris – Sagna, Rami, Kolscielny, Evra – Sissoko, Kante, Pogba – Payet, Greizmann, Giroud.

CH Ireland : Randolph – Coleman, Duffy, Keogh, Ward – Hendrick, McCarthy, Brady, McClean – Murphy, Long.


Gia Long
Ý kiến của bạn