Phản hồi từ Ðường dây nóng ngành y tế

17-03-2014 21:40 | Thời sự
google news

SKĐS - Tuần qua, Đường dây nóng ngành y tế (số ĐT: 0973.306.306; Email: duongdaynongyte@gmail.com) đã nhận được một số phản hồi của các đơn vị liên quan về những thông tin nổi cộm mà người dân phản ánh:

Tuần qua, Đường dây nóng ngành y tế (số ĐT: 0973.306.306; Email: duongdaynongyte@gmail.com) đã nhận được một số phản hồi của các đơn vị liên quan về những thông tin nổi cộm mà người dân phản ánh:

Người dân phản ánh không đúng sự thật

Văn phòng Sở Y tế tỉnh Bắc Giang có Công văn số 193/SYT-VP phản hồi về việc: ông Nguyễn Danh Ngọc phản ánh về vụ việc tại BVĐK Lục Nam, Bắc Giang.

Theo đó, lãnh đạo Sở Y tế Bắc Giang đã có buổi làm việc với đại diện gia đình ông Ngọc. Được biết, ông Ngọc từng là giáo viên hợp đồng của Trường THPTDL Đồi Ngô, Lục Nam, Bắc Giang. Khi là giáo viên, ông Ngọc đã từng đứng ra kiện tụng kéo dài. Trong vài năm gần đây, ông Ngọc có biểu hiện không bình thường về tâm thần, hay đe dọa người khác, kể cả là người thân, luôn lo sợ mình bị người khác đầu độc. Hiện nay, ông Ngọc vẫn đang có đơn kiện nhiều người, nhiều cơ quan đơn vị.

Về nội dung ông Ngọc phản ánh vụ việc tại BVĐK Lục Nam, Sở Y tế đã làm việc với bệnh viện, chính quyền địa phương và các đơn vị có liên quan, kết quả cho thấy nội dung phản ánh của ông Ngọc về Đường dây nóng Bộ Y tế là không đúng sự thật.

BVĐK tỉnh Quảng Nam gấp rút xử lý thông tin ách tắc tại khâu khám nội soi

BVĐK tỉnh Quảng Nam có Công văn số 48/CV-BV giải trình về khâu ách tắc trong việc khám nội soi cho BN tại BV (do bà Nguyễn Thị Hoàng phản ánh).

Theo đó, Ban Giám đốc BV nghiêm túc tiếp nhận thông tin của Đường dây nóng Bộ Y tế và đang tiến hành xác minh cụ thể để có hướng xử lý. BV cam kết sau khi kiểm tra, nếu thông tin trên là đúng thì sẽ lập tức xử lý để tránh ảnh hưởng tới công tác khám, chữa bệnh của BV.     

XH – BĐ

o Ðề nghị những đơn vị đã nhận được công văn yêu cầu hồi đáp thông tin từ đường dây nóng ngành Y tế, nhanh chóng xử lý, giải quyết và phản hồi đúng thời hạn.

o Ðể tiện cho việc xác minh thông tin và phản hồi, giải quyết được triệt để, nghiêm khắc, người dân khi phản ánh những bức xúc, tiêu cực cần có những thông tin về vụ việc, con người cụ thể (thời gian, tên tuổi, địa điểm), đồng thời sẵn sàng cung cấp hóa đơn, chứng từ, hình ảnh liên quan (nếu có).

 


Ý kiến của bạn