Phản hồi từ Đường dây nóng ngành y tế

02-03-2014 21:44 | Thời sự

SKĐS - Tuần qua, Đường dây nóng ngành y tế (số ĐT: 0973.306.306; email: duongdaynongyte@gmail.com) đã nhận được một số phản hồi của các đơn vị liên quan về những thông tin nổi cộm mà người dân phản ánh:

Tuần qua, Đường dây nóng ngành y tế (số ĐT: 0973.306.306; email: duongdaynongyte@gmail.com) đã nhận được một số phản hồi của các đơn vị liên quan về những thông tin nổi cộm mà người dân phản ánh:

Người dân khiếu nại vì nhân viên bệnh viện chưa giải thích rõ

Bệnh viện (BV) Lão khoa TW có Công văn số 101/BVLKTW-KHTH giải trình khiếu nại của bệnh nhân (BN) Đặng Văn Hòa (Minh Khai, Hà Nội) như sau: Ngày 6/2/2014, anh Hòa đến khám bệnh tại BV, sử dụng dịch vụ chụp CT scanner và thanh toán phí dịch vụ 1.000.000 đồng. Tuy nhiên, người nhà anh thắc mắc khi thấy chênh lệch so với bảng giá niêm yết của BV là “Giá được BHYT phê duyệt cho hoạt động này là 500.000 đồng”. Nhân viên tiếp đón của BV đã gặp và giải thích nhưng người nhà anh Hòa không đồng ý và gọi điện cho Giám đốc BV, đồng thời phản ánh lên Đường dây nóng.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Giám đốc BV đã cử Trưởng khoa Khám bệnh của BV đến gặp và giải thích rõ với BN và người nhà như sau:

- BN không thuộc đối tượng được BHYT tại BV Lão khoa TW, do đó phải thanh toán theo giá dịch vụ đã được phê duyệt của BV là đúng.

- Máy chụp CT Scanner của BV được trang bị từ nguồn vốn xã hội hóa do không được đầu tư từ vốn ngân sách nên giá chi phí của dịch vụ là giá thu theo đúng đề án xã hội hóa trang thiết bị của BV đã trình Bộ Y tế.

Sau khi được nghe giải thích, người nhà BN đã hoàn toàn hài lòng và cho biết nếu được giải thích cặn kẽ đầy đủ từ đầu thì đã không xảy ra chuyện khiếu nại này. Qua sự việc trên, BV Lão khoa TW đã nghiêm túc rút kinh nghiệm, tiến hành rà soát các vấn đề liên quan đến các trang thiết bị y tế xã hội hóa và cố gắng điều chỉnh phù hợp để đảm bảo quyền lợi BN cũng như BV.

Ban lãnh đạo BV đã chỉ đạo cho các bác sĩ và nhân viên y tế cần nắm rõ, giải thích chu đáo và rõ ràng cho BN và người nhà để tránh những tình huống tương tự.

XH - BĐ

* Ðề nghị những đơn vị đã nhận được công văn yêu cầu hồi đáp thông tin từ Ðường dây nóng ngành y tế nhanh chóng xử lý, giải quyết và phản hồi đúng thời hạn. Ban XH-BÐ sẽ liên tục cập nhật và đăng tải những thông tin phản hồi qua Ðường dây nóng ngành y tế nhằm giải tỏa bức xúc, đảm bảo quyền lợi cho người dân.

* Ðể tiện cho việc xác minh thông tin và phản hồi, giải quyết được triệt để, nghiêm khắc, đảm bảo quyền lợi cho người dân, Ðường dây nóng ngành y tế đề nghị người dân khi phản ánh những bức xúc, tiêu cực cố gắng lưu giữ, thu thập những thông tin về vụ việc, con người cụ thể (thời gian, tên tuổi, địa điểm), đồng thời sẵn sàng cung cấp hóa đơn, chứng từ, hình ảnh liên quan (nếu có) để bộ phận chức năng có căn cứ xử lý.


Ý kiến của bạn