Phản hồi từ Đường dây nóng ngành y tế

10-03-2014 23:21 | Thời sự
google news

SKĐS - Tuần qua, Đường dây nóng ngành y tế (số ĐT: 0973.306.306; Email: duongdaynongyte@gmail.com) đã nhận được một số phản hồi của các đơn vị liên quan về những thông tin nổi cộm mà người dân phản ánh:

Tuần qua, Đường dây nóng ngành y tế (số ĐT: 0973.306.306; Email: duongdaynongyte@gmail.com) đã nhận được một số phản hồi của các đơn vị liên quan về những thông tin nổi cộm mà người dân phản ánh:

Bệnh nhân đã được khám và cấp thuốc tại trạm y tế

Ông Mạc Đình Dương (Đồng Lạc, Chí Linh, Hải Dương) phản ánh: 10 giờ sáng 6/2/2014, do cháu ông bị đau, ông đưa cháu đến khám tại trạm y tế (TYT) xã Đồng Lạc. Đến nơi, các phòng đều đóng cửa, không ai trực và cũng không tìm được số điện thoại của ai để liên lạc. Ông lo lắng và bức xúc gọi đến Thanh tra Sở Y tế tỉnh cũng không ai nghe máy.

Sở Y tế tỉnh Hải Dương có Công văn số 81/SYT-TTra phản hồi: Sở đã cử thanh tra đến làm việc với GĐ TTYT thị xã Chí Linh, TYT xã Đồng Lạc và ông Dương (người phản ánh). Bà Ngô Thị Thơm (trưởng trạm) cho biết, sáng hôm đó, có 4 người đi làm, vì vào ngày đầu xuân nên 1 người nghỉ trực, bà và 2 cán bộ nữa sang UBND xã chúc Tết, chỉ có đồng chí Nguyễn Công Điều trực trạm. Khi ông Dương và cháu đến, ông Điều đang khám cho BN khác ở phòng BN nên ông Dương không nhìn thấy, đã vội bức xúc gọi cho Đường dây nóng Bộ Y tế. Ngay sau đó, ông Điều đã ra khỏi phòng khám và giải thích, khám bệnh và cấp thuốc cho cháu của ông Dương. UBND xã và ông Dương đã có biên bản xác nhận sự việc trên.

Qua đây, Sở Y tế đã yêu cầu GĐ TTYT thị xã Chí Linh họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc thường trực cấp cứu tại các TYT, đặc biệt ngày nghỉ, lễ, Tết.

Sở Y tế Vĩnh Phúc kiểm điểm cán bộ trực điện thoại

Anh Nguyễn Văn Nam (thôn Nam Cường, Tam Đồng, Mê Linh, Hà Nội) phản ánh, khi anh gọi điện đến số (0211.3862562) của Sở Y tế Vĩnh Phúc vào ngày 10/2/2014 để hỏi đơn khiếu nại của anh Sở đã nhận được chưa thì có một thanh niên khoảng ngoài 30 tuổi nghe điện và trả lời rất thiếu trách nhiệm, thiếu lịch sự là: “Tôi không biết, tôi chịu...”.

Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc có Công văn số 95/SYT-TTr phản hồi: qua kiểm tra, Sở cho biết:

- Số điện trên là của bộ phận Văn thư Sở Y tế Vĩnh Phúc.

- Hôm đó, Chánh VP Sở đã phân công anh Nguyễn Quang Tập trực tại phòng. Vào thời gian anh Nam gọi đến, anh Tập có việc riêng ra ngoài không báo cáo lại để phân công người trực thay. Do đó, không rõ ai đã nghe máy khi anh Nam gọi. Hiện Sở vẫn đang xác minh người nghe máy trả lời là ai.

- Qua đây, Sở Y tế Vĩnh Phúc đã yêu cầu bộ phận VP Sở tiến hành giải trình, nghiêm túc kiểm điểm cán bộ trực. Cán bộ trực đã kiểm điểm, nhận trách nhiệm. Lãnh đạo Sở đã phê bình, quán triệt đến các bộ phận, cán bộ tại Sở rút kinh nghiệm, thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử, giao tiếp với công dân.

* Đề nghị những đơn vị đã nhận được công văn yêu cầu hồi đáp thông tin từ Đường dây nóng ngành y tế nhanh chóng xử lý, giải quyết và phản hồi đúng thời hạn.

* Để tiện cho việc xác minh thông tin và phản hồi, giải quyết được triệt để, nghiêm khắc, người dân khi phản ánh những bức xúc, tiêu cực cần có những thông tin về vụ việc, con người cụ thể (thời gian, tên tuổi, địa điểm), đồng thời sẵn sàng cung cấp hóa đơn, chứng từ, hình ảnh liên quan (nếu có).

XH – BĐ

 


Ý kiến của bạn