Phân công rõ trách nhiệm quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm

04-05-2014 21:35 | Thời sự

SKĐS - Đối với cơ sở sản xuất nhiều loại sản phẩm thực phẩm thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ NN&PTNT và Bộ Công Thương thì Bộ NN&PTNT chịu trách nhiệm quản lý.

Theo Thông tư liên tịch số 13/2014/TTLT- BYT-BNNPTNT-BCT của liên Bộ Y tế, Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn (NN&PTNT), Công Thương, từ ngày 26/5 tới, việc quản lý nhà nước về lĩnh vực này đảm bảo nguyên tắc 1 sản phẩm; 1 cơ sở sản xuất, kinh doanh chỉ chịu sự quản lý của 1 cơ quan nhà nước. Trường hợp cơ sở sản xuất nhiều loại thực phẩm thuộc thẩm quyền quản lý của từ 2 bộ trở lên, trong đó có sản phẩm thực phẩm thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Y tế thì Bộ Y tế chịu trách nhiệm quản lý.

Đối với cơ sở sản xuất nhiều loại sản phẩm thực phẩm thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ NN&PTNT và Bộ Công Thương thì Bộ NN&PTNT chịu trách nhiệm quản lý. Bộ Y tế có trách nhiệm quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh dụng cụ, vật liệu bao gói thực phẩm trừ những loại dụng cụ, vật liệu bao gói chuyên dụng gắn liền, chỉ được sử dụng cho các sản phẩm thực phẩm thuộc quyền quản lý của Bộ NN&PTNT và Bộ Công Thương.

Thái Nguyễn


Ý kiến của bạn