- Hả? Dạy về lòng dũng cảm là cần thiết, nhưng liệu có cần thiết đưa trường hợp 5 hiệp sĩ này không, khi xem 5 hiệp sĩ như một biểu tượng của lòng dũng cảm để học sinh noi theo, thì không đủ sức thuyết phục và thậm chí có thể gây ra những hậu quả tiêu cực khác.
- Vâng! Nhỡ các em nông nổi bắt chước đi làm hiệp sĩ săn bắt cướp, hoặc lao vào bắt cướp trong trường hợp có thể nguy hiểm đến tính mạng thì sao nhỉ. Một tay dao Tài “Mụn” hạ 5 hiệp sĩ trong 13 giây thì các cháu liệu làm được gì.
- Mà người lớn bắt trộm chó hay trộm vào nhà còn quá tay, có người phải vào tù. Đằng này trộm cướp chuyên nghiệp sử dụng vũ khí gây sát thương cao, thậm chí là súng. Ngay cả cảnh sát hình sự muốn bắt cướp cũng phải có sự trang bị và tính toán, phối hợp các lực lượng tác chiến, vậy sao lại khuyến khích các cháu.
- Cứ như nước ngoài họ dạy học sinh không biết bơi đừng dũng cảm cứu người chết đuối. Thấy đám cháy phải thoát thân chứ đừng “tuyên chiến” với lửa.
- Tuyên truyền nhiều về anh hùng nghĩa hiệp chưa hẳn đã tích cực, mà cần phân tích đúng sai về vai trò, vị trí, tính pháp lý, các giới hạn của hành động, bảo vệ sự an toàn tính mạng cho bản thân và không gây nguy hiểm cho người khác.
- Hãy dạy cho các em những bài học về lòng dũng cảm, về sự can đảm để các em không trở thành những kẻ hèn nhát, vô cảm trước cái xấu cái ác và cả dạy các em biết yêu thương, bao dung chứ đừng để các cháu mong thành hiệp sĩ bắt cướp!