- Báo chí dư luận phản ánh tình trạng lún, võng, cong, vênh trên cây cầu Bạch Đằng 7.300 tỷ đồng là dây văng lớn nhất cả nước chỉ vừa khánh thành thì Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh liền khẩn cấp có văn bản “nóng” khẳng định: Các thông số kỹ thuật của cầu, trụ tháp, mặt đường, dây văng... thường xuyên được theo dõi, kiểm tra. Kết quả là “đảm bảo theo yêu cầu thiết kế, hoàn toàn không có hiện tượng lún võng, mặt đường ổn định”.
- Và khi Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu kiểm tra thì mới phát hiện ra tình trạng chênh lệch cao độ giữa các đốt dầm. Toàn bộ cầu có 4 điểm vênh tại 2 vị trí giữa cầu, điểm vênh lớn nhất chênh 7cm... Thế nhưng một lãnh đạo Công ty Cổ phần BOT Bạch Đằng lại có ngay giải thích là do thời tiết như nhiệt độ, độ ẩm cũng ảnh hưởng tới độ co ngót bê tông các đoạn đúc khác nhau, dẫn tới vênh.
- Đường cao tốc lún do... mưa. Cầu cong vênh do... nhiệt độ, độ ẩm. Những cái lý do ấy mà người ta cũng mang ra giải thích được cũng kể như là tài. Hóa ra ông giời là kẻ phá hoại, có lẽ phải kỷ luật hay truy tố ông giời!
- Tình hình này khi khánh thành cầu, đường có lẽ phải ra văn bản yêu cầu giời chấm dứt mưa, nắng, nóng lạnh và cấm luôn cả xe cộ qua lại để bảo vệ công trình.
- Giời ạ, tổng vốn đầu tư cây cầu gần 7.300 tỷ đồng, nghĩa là mỗi km mất tới 1.460 tỷ đồng. Tiền ấy, dù vay nợ, dù từ nguồn ngân sách, đều từ mồ hôi nước mắt của người dân ra cả, vậy mà có bất cập xảy là đều tại giời và chẳng có ai phải chịu trách nhiệm cả.
- Hóa ra thời tiết ở ta “hư” hơn thời tiết ở các nước khác!
- Chả cứ riêng giao thông, nhiều lĩnh vực khác muôn sự xảy ra, không tại giời cũng tại đất như nền đất yếu, hoàn cảnh khách quan...
- Sao không thể có chuyện từ chức, cách chức khi tiêu tiền thật của dân còn khi sai, hỏng lại tại giời nhỉ. Giời bị vu oan có lúc giời phạt thì gay.