Phải đảm bảo sức khỏe của người dân trong từng bữa ăn

18-12-2010 11:58 | Tin nóng y tế

Đó là lời nhấn mạnh của Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn tại Hội nghị khoa học về Kiểm nghiệm ATVSTP lần thứ nhất được tổ chức tại Hà Nội trong 2 ngày 16- 17/12/2010.

Đó là lời nhấn mạnh của Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn tại Hội nghị khoa học về Kiểm nghiệm ATVSTP lần thứ nhất được tổ chức tại Hà Nội trong 2 ngày 16- 17/12/2010. Thứ Trưởng cũng cho biết, nhiều loại thực phẩm có nguy cơ gây ngộ độc vẫn tiềm ẩn trong đời sống khiến người dân lo lắng, trong khi hệ thống kiểm nghiệm của Việt Nam dù đã được nâng cấp nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ yêu cầu.

Tại hội nghị, gần 400 đại biểu trong và ngoài nước đã thảo luận các vấn đề về biến đổi gen, năng lực các phòng xét nghiệm, thực trạng bếp ăn tập thể... với mục đích: định hướng chiến lược cho ngành kiểm nghiệm ATVSTP về quản lí, nghiên cứu khoa học, chia sẻ kinh nghiệm, xây dựng hệ thống phòng kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO/IEC 17025, kết quả ứng dụng trong kiểm nghiệm, quản lí thực phẩm giữa các khu vực, viện trong cả nước và các tổ chức quốc tế đang làm việc tại Việt Nam nhằm đảm bảo ATVSTP cho người tiêu dùng và môi trường.

NGUYỄN HẠNH


Ý kiến của bạn