Phà Rừng được đưa vào hoạt động từ năm 1979 và là một trong những tuyến phà dài nhất miền Bắc. Sau gần 50 năm thực hiện nhiệm vụ trung chuyển người và phương tiện qua lại giữa hai địa phương thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) và huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng), bến phà này sẽ kết thúc sứ mệnh lịch sử của mình.
Hiện tại, bến phà Rừng vẫn đang duy trì hoạt động một phà, một đò từ 4 giờ 30 phút đến 20 giờ 45 phút hằng ngày, lưu lượng giao thông qua phà trên 100 xe ô tô và 1.000 người/ngày.
Anh Nguyễn Công Sơn, ở thị xã Uông Bí chia sẻ: "Ngày nào tôi cũng đi lại qua bến phà này để sang Hải Phòng làm việc. Tôi rất mừng vì sắp tới, cây cầu đi vào hoạt động sẽ giúp tôi và mọi người đi lại thuận tiện hơn.
Anh Đỗ Quang Huy, thuyền trưởng phà bến Rừng chia sẻ: "Đã công tác ở bến phà này gần 20 năm nên từ lâu, chúng tôi coi nơi đây như ngôi nhà thứ 2 của mình. Biết tin phà chuẩn bị dừng hoạt động, trong mỗi người vừa vui nhưng cũng có chút ngậm ngùi, vì có cầu rồi người dân có cơ hội đi lại thuận tiện hơn nhưng cũng canh cánh nỗi lo công việc sắp tới sẽ như thế nào.
Cầu Bến Rừng được xây dựng tại vị trí cách phà Rừng hiện tại khoảng 3,7km về phía thượng lưu, phía bên Hải Phòng thuộc xã Gia Đức, huyện Thủy Nguyên, cách cầu sông Chanh khoảng 4,3km và cách quốc lộ 18 khoảng 6,4km.
Sau khi cây cầu này chính thức thông xe, phà Rừng sẽ chỉ còn là ký ức trong lòng nhiều người dân.
Mời quý vị xem thêm video dưới đây:
Các Địa Phương Vùng Cuối Nguồn Mê Kông Lên Phương Án Ứng Phó Tác Động Kênh Đào Phù Nam | SKĐS