Paris mở cửa cho du lịch chữa bệnh

13-08-2015 21:01 | Quốc tế

SKĐS - Chính phủ Pháp muốn khuyến khích đón tiếp những bệnh nhân ngoại quốc giàu có tại các bệnh viện nước này.

Chính phủ Pháp muốn khuyến khích đón tiếp những bệnh nhân ngoại quốc giàu có tại các bệnh viện nước này. Tuy nhiên, dư luận lo ngại, nếu phát triển ngành du lịch y tế liệu còn đảm bảo được chất lượng hay không. Ngành y của Pháp thu hút và cũng gây bất ngờ cho những bệnh nhân nước ngoài giàu có với giá thăm khám. Nếu như ở Mỹ, có thể phải trả tới 1.000 đô-la (900 euro) một lần khám bác sĩ chuyên khoa, thì ở Pháp chỉ từ 50-150 euro.

Chính nhờ những quy định về giá mà Bộ Y tế và Bộ Ngoại giao muốn thu hút thêm một lượng lớn khách du lịch điều trị bệnh. Trong một bản thông cáo chung, cả hai bộ khẳng định “Phát triển sức hút y tế của các bệnh viện Pháp là một điều cần thiết”, vì “Thị trường dịch vụ chăm sóc sức khỏe quốc tế có nhiều tiềm năng phát triển mạnh, có thể sẽ có những ảnh hưởng tích cực tới hoạt động kinh tế, tạo việc làm và phát triển nghiên cứu tại Pháp”.

Dù bệnh viện tại Pháp vẫn có truyền thống tiếp đón người bệnh nước ngoài, cũng như những người gặp bệnh hiểm nghèo mà không có khả năng chi trả viện phí, song con số này chỉ chiếm 0,5% tổng số người bệnh được điều trị. Nổi tiếng về ngành y tế, Pháp đang muốn đuổi kịp các nước Mỹ, Đức, Ấn Độ, Thái Lan hay Thổ Nhĩ Kỳ về phương diện “du lịch y tế”.

NG (Theo La Croix)

 

 

 

 


Ý kiến của bạn