Ông Trump sa thải người đứng đầu an ninh mạng bầu cử 2020

18-11-2020 22:23 | Quốc tế

SKĐS - Tổng thống Mỹ Donald Trump sa thải quan chức an ninh bầu cử hàng đầu của nước Mỹ Christopher Krebs bởi ông bác bỏ tuyên bố có gian lận bầu cử mà Tổng thống đưa ra và chứng minh tính liêm chính của cuộc bầu cử.

Giám đốc Cơ quan An ninh mạng và An ninh hạ tầng (CISA) Christopher Krebs bị Tổng thống Mỹ Trump sa thải

Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng tải trên Twitter như sau: "Có hiệu lực ngay lập tức, ông Chris Krebs đã bị cách chức Giám đốc Cơ quan An ninh mạng và An ninh hạ tầng."

Quyết định bất ngờ sa thải ông Christopher Krebs, giám đốc cơ quan an ninh mạng và an ninh hạ tầng không phải là điều ngạc nhiên. Ông Krebs đã sử dụng giấy phép của Bộ An ninh Nội địa nơi cơ quan ông có trụ sở để đưa ra một loạt tuyên bố và đăng tải trên Twitter những tuần qua chứng thực tiến trình bầu cử diễn ra đúng đắn và bác bỏ những lời tố giác về gian lận bầu cử do những người ủng hộ ông Trump lan truyền.

Ông Krebs đăng tải trên Twitter như sau: “Vinh dự được phục vụ chính phủ. Chúng tôi đã làm đúng.” Trước đó, Tổng thống Trump cũng đã sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper.

Một số nghị sỹ đã phản đối động thái trên của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Thượng nghị sỹ Ben Sasse, bang Nebraska cho biết: "Ông Chris Krebs đã làm việc rất tốt, cũng như các quan chức phụ trách bầu cử bang trên toàn nước Mỹ sẽ nói cho bạn biết, và ông hiển nhiên không nên bị sa thải.", còn Chủ tịch Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ Adam Schiff thì cho rằng ông Trump đang trả đũa lại Giám đốc Krebs và các quan chức khác làm nhiệm vụ của mình.


Gia Bảo
Ý kiến của bạn