Ông Putin và Donald Trump là hai người quyền lực nhất thế giới

15-12-2016 11:54 | Quốc tế

SKĐS - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trở thành người quyền lực nhất thế giới năm 2016, trong khi Tổng thống Mỹ vừa đắc cử Donald Trump đứng thứ 2 trong bình chọn thường niên của Tạp chí Forbes được công bố hôm 15/12.


Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) đã trở thành người quyền lực nhất thế giới năm 2016, trong khi Tổng thống Mỹ vừa đắc cử Donald Trump đứng thứ 2 trong bình chọn thường niên của Tạp chí Forbes.

“Tổng thống Nga đã mở rộng ảnh hưởng của đất nước hầu như khắp mọi nơi trên thế giới”, Tạp chí kinh tế của Mỹ viết. “Từ quê nhà cho đến Syria và bầu cử Tổng thống Mỹ, ông Putin tiếp tục làm mọi việc mà ông muốn”, Forbes bình luận.

Theo tờ báo Mỹ, lãnh đạo Nga 64 tuổi đã “vượt qua giới hạn chuẩn mực toàn cầu và ông có ảnh hưởng lớn đối với thế giới trong những năm gần đây”.


Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tạp chí cũng nhấn mạnh đến vị trí thứ 2, Donald Trump, một tỷ phú bất động sản chưa có kinh nghiệm chính trường vừa đắc cử Tổng thống Mỹ, “Trump dường như miễn nhiễm với mọi bê bối, cả 2 viện quốc hội đều đứng về phía ông, và tổng giá trị tài sản lên đến hàng tỷ USD”, theo tuyên bố của Forbes.

Ông Donald Trump được bầu làm Tổng thống Mỹ vào tháng trước, từng được xếp thứ 72 trong danh sách những người có quyền lực nhất thế năm 2015.

Vị trí thứ 3 năm nay thuộc về Thủ tướng Đức Angela Merkel, bà đầm thép điều hành cường quốc kinh tế châu Âu trong suốt 11 năm qua và tuyên bố sẽ tiếp tục tái tranh cử vào năm 2017.

Tổng thống Mỹ sắp về hưu, Barack Obama-người đứng ở vị trí thứ 2 vào năm 2015, bị tụt xuống vị trí thứ 48 trong năm nay.


Hoa Quỳnh
Ý kiến của bạn