Ông Kim Jong-un sẽ kỷ luật quan chức chỉ đưa ra dự án hiện đại hóa trên giấy tờ

04-07-2018 15:44 | Quốc tế

SKĐS - Trong một chuyến thị sát tại một nhà máy dệt sợi gần đây, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un nhấn mạnh sẽ kỷ luật nặng “các quan chức Chính phủ chỉ đưa ra dự án hiện đại hóa xí nghiệp trên giấy tờ và ném nó cho lãnh đạo ở nhiều nhà máy.”

Đài truyền hình Quốc gia Triều Tiên hôm 3-7 đã phát sóng đoạn phim cho thấy nhà lãnh đạo Kim Jong-un kiểm tra một xí nghiệp, quần của ông lấm bẩn sau khi ngồi xuống nói chuyện với các cán bộ và công nhân ở đây.

Ông Kim đến thăm một nhà máy dệt sợi hóa học ở huyện Sinuiju, tỉnh Bắc Pyongang gần biên giới giáp với Trung Quốc


Ông Kim đến thăm một nhà máy dệt sợi hóa học ở huyện Sinuiju, tỉnh Bắc Pyongang gần biên giới giáp với Trung Quốc và ngồi trên một tảng xi-măng với sắc mặt nghiêm túc khi nói chuyện với các lãnh đạo nhà máy. Đây là một sự khởi đầu cho truyền thông CHDCND Triều Tiên chứng tỏ nhà lãnh đạo tối cao có thể làm bất kỳ mọi việc để chăm lo cho đời sống nhân dân.

Ông Kim đã nghiêm khắc khiển trách công nhân tại xí nghiệp dệt sợi và hóa chất vì hệ thống máy móc lỗi thời, theo Đài truyền hình Quốc gia Triều Tiên. Chuyến thăm xí nghiệp của ông Kim diễn ra sau chuyến thăm gần đây đến một nhà máy sản xuất mỹ phẩm cũng ở Sinuiju, địa điểm đặt Khu Công nghiệp Hwanggumpyong. Nhiều ý kiến cho thấy ông chú trọng đến việc xây dựng nền kinh tế CHDCND Triều Tiên.

Sinuiju là một đặc khu công nghiệp được xây dựng vào năm 2002 dưới sự chỉ đạo của thân phụ ông Kim đồng thời là cố lãnh đạo Kim Jong-il, trong khi Khu công nghiệp Hwanggumpyong được CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc hợp tác thành lập.

Tại xí nghiệp dệt sợi, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên phê bình cơ sở “không xem xét sản xuất hàng hóa dựa trên công nghệ hiện đại và chỉ than phiền về vật liệu và nguồn vốn"


Để thực hiện công cuộc cải cách kinh tế, ông Kim hôm 2-7 đã cử Thứ trưởng phụ trách quan hệ kinh tế quốc tế, Ku Bon-tae bay đến thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc tổ chức các cuộc đàm phán về hợp tác kinh tế song phương.

Tại xí nghiệp dệt sợi, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên phê bình cơ sở “không xem xét sản xuất hàng hóa dựa trên công nghệ hiện đại và chỉ than phiền về vật liệu và nguồn vốn,” và do đó họ “không thể sử dụng đầy đủ thiết bị-máy móc, cho nên không thể đạt được mức độ hiện đại hóa cao.”

“Lãnh đạo tối cao Kim Jong-un chỉ ra rằng thời kỳ hiện đại hóa đang diễn ra trên tất cả các lĩnh vực bao gồm công nghiệp nhẹ, công nhân nhà máy đang ngồi bần thần trước khó khăn nhưng không có bất kỳ sự suy nghĩ nào và đang trong trạng thái ngủ đông,” Đài truyền hình đưa tin.

Ông Kim nhấn mạnh rằng sự cần thiết đối với các nhà máy là công tác đào tạo công nhân và thợ kỹ thuật để họ có thể nhận thấy bản thân sẽ đóng góp tích cực cho hiện đại hóa - phát triển kinh tế đất nước.

Cũng tại nhà máy dệt hóa sợi, ông Kim ra lệnh môi trường sản xuất ở đây cần nhanh chóng được sửa đổi và đổi mới.  “Công nhân cấp quản lý chưa làm việc đúng với chức năng cấp quản lý”, ông Kim phê bình ban lãnh đạo nhà máy. “Tôi đã đến thăm nhiều cơ sở sản xuất nhưng chưa bao giờ gặp những công nhân yếu kém như thế này", vị lãnh đạo trẻ nói nghiêm khắc.


Hoa Quỳnh
Ý kiến của bạn