Ơn giời cậu đây rồi cần “nâng cấp” tiếng cười

26-01-2018 14:14 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Ơn giời cậu đây rồi là phiên bản tiếng Việt của chương trình nổi tiếng Thank God You’re Here của Úc. Chương trình có sự tham gia của nhiều danh hài nổi tiếng hai miền. Đến nay, Ơn giời cậu đây rồi vẫn là show hài thực tế đạt tỷ suất người xem cao và nhận được sự yêu mến rộng khắp của công chúng.

Trong khi rất nhiều chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng trên sóng truyền hình đã “khai tử” hoặc “nhạt dần đều” thì Ơn giời cậu đây rồi vẫn nổi lên với một hướng đi riêng. Chương trình quy tụ hàng loạt những tên tuổi đình đám của làng hài Việt Nam. Mỗi nghệ sĩ đã có thành công nhất định và là những người bảo chứng rating trên sóng truyền hình.

Khách mời tham gia chương trình đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như diễn viên, người mẫu, ca sĩ, người dẫn chương trình... Hành trang của họ đến với chương trình chỉ là sự tự tin, khả năng nhạy bén thiên bẩm và một chút khiếu hài hước. Chính vì vậy, những khách mời đã tạo nên hiệu ứng không nhỏ trên mạng xã hội, để rồi họ lại khẳng định được vị trí của mình trong lòng người hâm mộ.

Ơn giời cậu đây rồi cần “nâng cấp” tiếng cườiƠn giời cậu đây rồi là show hài thực tế đạt tỷ suất người xem cao.

Có thể nói, suốt một hành trình dài, Ơn giời cậu đây rồi luôn giữ vững thương hiệu là một chương trình hài nhưng ẩn chứa nhiều điều để níu chân khán giả. Không tìm kiếm tài năng ở mọi lĩnh vực, chương trình với tiêu chí đầu tiên là hài hước, yêu cầu khách mời xử lý tình huống nhạy bén, thông minh. Và đôi khi khán giả có thể tự đặt mình vào tình huống đó và ứng biến như thế nào. Các tình huống đặt ra đều rất gần gũi trong cuộc sống hằng ngày hay những sự kiện nổi trội trong năm vừa qua. Những tình huống trong cổ tích được “hài hóa”, sự kiện nóng như rút ruột công trình, giải phẩu thẫm mỹ, hối lộ, các chương trình truyền hình nhiều chiêu trò...  đều được khai thác một cách gần gũi nhưng hài hước.

Dẫu vậy, những khán giả khó tính vẫn có thể miệt mài “nhặt sạn” trong Ơn giời cậu đây rồi. Bên cạnh yếu tố bất ngờ đem đến sự thú vị của Ơn giời cậu đây rồi khi chương trình không sử dụng kịch bản thì đôi khi chính những tình huống không hề được biết trước này lại khiến các vị trưởng phòng và khách mời đều rơi vào tình huống dở khóc dở cười. Trong một tập của Ơn giời cậu đây rồi, ca sĩ Miu Lê từng khiến dư luận chỉ trích vì sự vô lễ trong tiểu phẩm của mình khi cô nàng liên tục sử dụng những câu nói trống không với hai vị trưởng phòng lớn tuổi là Công Lý và Tự Long. Không những vậy, cảnh cô nàng “thọc lét rồi nhảy chồm chồm lên người” trưởng phòng Công Lý khiến anh phải thốt lên rằng: “Sao con bé có thể hồn nhiên đến thế?” - cũng gây không ít phản cảm từ phía khán giả.

Khởi động năm 2018, chương trình Ơn giời cậu đây rồi có một nét mới là MC Trấn Thành thay thế vị trí MC Xuân Bắc. Năm nay, Ơn giời cậu đây rồi đã bước vào mùa thứ 4. Kinh nghiệm tổ chức thì có, nhưng tiếng cười ngày càng nhạt dần vì không xuất hiện nhân tố mới trong làng tấu hài. Hầu hết những gương mặt diễn viên hài từ Nam chí Bắc, từ trong nước đến hải ngoại, đều đã được mời tham gia chương trình Ơn giời cậu đây rồi như Hồng Vân, Việt Hương, Chí Tài, Hồng Đào, Công Lý, Minh Nhí, Trung Dân... Và không ít lần chương trình đẩy người xem vào cảm giác bực bội khi các vị trưởng phòng lẫn khách mời không có cách giải quyết tình huống thật đắc ý và thật hài hước.

Ngọc Tưởng khi vào vai phóng viên đi phỏng vấn siêu nhân, đã bị hai diễn viên hài Đại Nghĩa và Thanh Thủy thử sức bằng các hành động cấu xé đấm đá loạn xạ nhằm xem máu của siêu nhân màu tím hay màu đỏ. Hài kiểu ấy thì đúng là vì tức mà vẫn phải cười. Vì vậy, điều công chúng đang chờ đợi ở chương trình Ơn giời cậu đây rồi không phải là vắng MC Xuân Bắc hay thêm MC Trấn Thành, mà là chừng nào người yêu thích tiếng cười được reo lên: “Thế này mới là hài đẳng cấp!”.

Dù vẫn có nhiều ý kiến khen chê khác nhau nhưng nhìn chung chương trình thư giãn thuần túy này đã hoàn thành mục tiêu đề ra là mang đến tiếng cười thoải mái cho khán giả truyền hình mỗi dịp cuối tuần. Và hơn hết chương trình đã tạo ra một sân chơi thú vị cho các nghệ sĩ ở cả hai miền Nam, Bắc.


Việt Sơn
Ý kiến của bạn