- Chả ai muốn mất thì giờ khi lưu thông trên đường nhưng đây là cách phản đối cái vị trí đặt trạm thu không hợp lý! Đáng ra làm đường tránh thì phải đặt trạm thu trên đường tránh!
- Nói như bác thì bao giờ thu hồi được vốn khi trên đường tránh ít xe đi qua? Rồi còn lãi ngân hàng họ vay...
- Nhà đầu tư bỏ tiền hay vay tiền để làm BOT cũng là một dạng buôn bán để có lãi. Không tính toán cho kỹ, bị lỗ vốn là tất nhiên chứ không thể vì lỗ và vơ cái không phải của mình thành của mình để bắt người khác nộp phí qua việc tráng một lớp nhựa lên trên con đường huyết mạch có sẵn!
- Dù sao họ cũng có đầu tư vào đường QL1!
- Làm đường mới rồi thu phí là bình thường. Còn tráng nhựa lên đường cũ rồi thu phí là nhập nhèm, gian dối. Vả lại, QL1 là có sẵn, dân đã đóng thuế bảo trì đường bộ và sửa đường là việc của Nhà nước chứ không thể coi là BOT. Làm thế có khác gì lấy đường đã có làm của mình để thu phí như làm đường mới.
- Vậy sao Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ cứ bênh chằm chặp thế nhỉ? Không lẽ các bác ấy cũng có cổ phần trong dự án của nhà đầu tư?