OCA cảm thông quyết định rút đăng cai ASIAD của Việt Nam

18-04-2014 17:09 | Văn hóa – Giải trí
google news

Một thành viên cấp cao Ủy ban Olympic châu Á (OCA) tỏ ý tán thành quyết định của Việt Nam rút đăng cai ASIAD 18.

Một thành viên cấp cao Ủy ban Olympic châu Á (OCA) tỏ ý tán thành quyết định của Việt Nam rút đăng cai ASIAD 18.

"OCA đã theo dõi thông tin về sự việc lâu nay. Rút đăng cai là điều tốt nhất Việt Nam có thể làm căn cứ vào tình hình tiện tại", Giám đốc Kỹ thuật OCA Husain Al Musallam nhận xét.

Vị quan chức cấp cao của OCA này vẫn đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam tham gia vào các hoạt động thể thao trong khuôn khổ châu lục. "Việt Nam đang rất cố gắng trong công tác chuẩn bị đăng cai Đại hội Thể thao Biển châu Á 2016 và sự kiện này hứa hẹn sẽ thành công".

OCA-5137-1397807074.jpg
Giám đốc kỹ thuật của OCA Husain Al Musallam.

Trong khi đó, Tổng thư ký OCA Randhir Singh từ chối bình luận về quyết định rút đăng cai ASIAD của Việt Nam. "Chúng tôi mới nghe qua việc này trên báo chí và đang chờ thông báo chính thức từ phía Ủy ban Olympic Việt Nam. Sẽ tốt hơn nếu chúng tôi đưa ra bình luận sau khi nhận được thông báo ấy", ông Singh trả lời hãng Reuters.

Vị Tổng thư ký cũng dè dặt khi nói về các phương án thay thế Việt Nam đăng cai sự kiện thể thao lớn nhất châu lục năm 2019: "Vẫn còn quá sớm để nói về những địa điểm khả dĩ khác. Việc đó cần tiến hành theo trình trự, nhưng trước tiên, chúng tôi vẫn phải chờ xác nhận từ phía Việt Nam về việc họ rút đăng cai".

Quyết định Việt Nam rút đăng cai ASIAD được thông qua hôm qua sau phiên họp giữa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, các bộ ngành liên quan và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.

Theo Thủ tướng, Việt Nam chưa có kinh nghiệm tổ chức sự kiện thể thao lớn như ASIAD, việc chuẩn bị đăng cai cũng chưa chặt chẽ và khi vận động đăng cai chưa có đề án để bảo đảm tổ chức thành công khi được chấp nhận.

Quyết định của Thủ tướng nhận được sự đồng tình từ những nhà chuyên môn như ông Nguyễn Hồng Minh, cựu Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao, cựu Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam, và ông Dương Nghiệp Chí, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học Thể dục Thể thao.

Ông Hoàng Vĩnh Giang - người chấp bút đề án Việt Nam xin đăng cai ASIAD 19 - thì từ chối bình luận về quyết định. Ông Giang là phó Chủ tịch Ủy ban Olympic châu Á, kiêm Chủ tịch Ủy Ban Olympic quốc gia Việt Nam.

 


Ý kiến của bạn