Ở trong khu vực cách ly, lúc rảnh rỗi nhân viên y tế sẽ làm gì?

23-04-2020 13:39 | Y tế

SKĐS - Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí,Quảng Ninh, mặc dù không tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân mắc COVID -19, thế nhưng lại là nơi cách ly của những người nằm trong diện nghi ngờ. Và khu chống dịch (khoa Bệnh nhiệt đới) là đơn vị tuyến đầu trên mặt trận chống dịch của bệnh viện. Hàng ngày, các bác sỹ, điều dưỡng, hộ lý vẫn thực hiện các nhiệm vụ: Cách ly chẩn đoán, điều trị, chăm sóc người bệnh nghi nhiễm/nhiễm COVID-19.

Theo đó, thực hiện theo quy định phòng, chống dịch nhiều nhân viên y tế trong khoa đã vài tháng nay chưa được trở về với những người thân trong gia đình. Họ cũng không được giao tiếp với nhân viên y tế ngoài khoa cũng như bên ngoài bệnh viện.  Cuộc sống trong những ngày chống dịch đã thay đổi hoàn toàn. Thế nhưng, họ chẳng nề hà, chẳng phàn nàn, mà còn xung phong ở lại để tiếp tục chăm sóc cho người nghi nhiễm.

Và, sau những ca trực vất vả, dù là ngày nghỉ… họ vẫn phải ở lại bệnh viện, tự cách ly để phòng tránh lây nhiễm cho cộng đồng.

Bên cạnh việc tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, vệ sinh tay, giữ khoảng cách… thì việc chăm sóc, giữ cho môi trường sống sạch sẽ, động viên, giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong cuộc sống hàng ngày được các bác sỹ, điều dưỡng nơi đây thường xuyên thực hiện để có một sức khỏe, tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng, góp phần giúp họ hoàn thành nhiệm vụ của những chiến sỹ tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Dưới đây là những khoảnh khắc rất đáng yêu của họ

Không được ra ngoài, không giao tiếp với các đồng nghiệp ở bộ phận khác trong khoa và các khoa khác, nhân viên y tế của khu chống dịch thuộc khoa Bệnh nhiệt đới phải làm những thợ cắt tóc "bất đắc dĩ"

Có khi còn là thợ điện "bất đắc dĩ" trong khu cách ly

Khi rảnh rỗi lại chăm sóc hoa, vệ sinh môi trường trong khuôn viên khu cách ly

Vệ sinh khử khuẩn môi trường, phòng ốc là việc làm thường xuyên

Công việc thường ngày của nhân viên y tế trong khu cách ly


Vũ Nhị - Gian Phạm
Ý kiến của bạn